Hồng Nga và Kim Ngọc: Từng nằm ôm nhau dưới đất và khóc vì chồng đối xử bạc bẽo

18/09/2023 00:29

"Tôi và Kim Ngọc thường nằm với nhau rồi khóc suốt vì nghĩ cuộc đời vô phước, lấy phải chồng bạc bẽo", nghệ sĩ Hồng Nga kể.

Hồng Nga và Kim Ngọc là hai nghệ sĩ lớn của nền cải lương Việt Nam, thuộc thế hệ vàng tạo nên đỉnh cao nhất trong lịch sử 100 năm cải lương, cùng thời với các nghệ sĩ danh tiếng như Bạch Tuyết, Lệ Thủy, Ngọc Giàu, Phượng Liên…

Được biết, Hồng Nga ít hơn Kim Ngọc 2 tuổi, nhưng cả hai vì quá thân thiết từ khi còn trẻ nên thường xưng "mày – tao" với nhau. Hồng Nga nói: "Kim Ngọc lớn tuổi hơn tôi nhưng chúng tôi toàn xưng mày tao với nhau, thân thiết như chị em trong nhà, không phân biệt gì hết".

Hồng Nga và Kim Ngọc: Từng nằm ôm nhau dưới đất và khóc vì chồng đối xử bạc bẽo-1
Hồng Nga, Kim Ngọc và Ngọc Giàu là bộ ba đình đám

Mỗi người đều có một tài năng, dấu ấn và cống hiến riêng trong chặng đường nghệ thuật.

Hồng Nga nổi bật với khả năng diễn xuất đa dạng, nhập vai nào cũng có hồn, ra chất, từ đào thương tới đào độc, đào mụ… Trong khi đó, Kim Ngọc lại có giọng hát vô cùng truyền cảm, mùi mẫn, ngọt ngào. Cả hai đều diễn hài rất hay, tạo tiếng cười sắc nét và duyên dáng, được đông đảo khán giả yêu thích.

Cả hai quen nhau từ năm mười mấy tuổi, khi cùng về hoạt động trong đoàn cải lương Thống Nhất của NSND Út Trà Ôn. Lúc đó, Hồng Nga rất hay trêu Kim Ngọc nhưng không bao giờ Kim Ngọc giận. Đó cũng là lí do vì sao đến tận bây giờ, dù đã lẫn nhưng Hồng Nga vẫn luôn nhớ Kim Ngọc, hễ nhắc tên là lại nhớ như in chuyện năm xưa.

Cách đây vài hôm, người chăm sóc cho nghệ sĩ Hồng Nga cũng chia sẻ với nghệ sĩ Trịnh Kim Chi: "Má Hồng Nga đến giờ mỗi lần nhắc tới vẫn rất thương má Kim Ngọc, lúc nào kể về đoàn Thống Nhất là lại kể kỷ niệm với má Kim Ngọc.

Má kể: Hồi ở đoàn Thống Nhất, chỉ có hai đứa là tôi với Kim Ngọc thân nhau. Kim Ngọc chuyên bị tôi chơi xỏ, tôi cứ làm gì là đổ hết cho Kim Ngọc. Ông Út Trà Ôn cứ rượt Kim Ngọc, cuối cùng là do tôi".

Trên sân khấu, cả hai nghệ sĩ là một cặp bài trùng, diễn rất ăn ý. Hai người thường xuyên tập chung với nhau nên có nhiều kỷ niệm, đến giờ vẫn không quên được.

Hồng Nga kể, ngày đó bà và Kim Ngọc tập tuồng rất vui, nói chuyện rôm rả, đủ thứ chuyện trên đời.

Ngày đó, Kim Ngọc và Hồng Nga thường diễn ăn ý với nhau trong vở Cô gái Đồ Long. Có một kỷ niệm khiến Hồng Nga nhớ mãi.

Bà từng kể: "Lúc đóng vở ấy, tôi nhớ Kim Ngọc dữ dằn lắm, đóng cảnh rạch mặt tôi mà đưa kiếm kiểu gì rạch đúng một đường trên mặt, máu chảy quá trời trên sân khấu. Khán giả nhìn thấy xong cũng phải la ó.

Nhưng đấy chỉ là tai nạn ngoài ý muốn chứ bản thân Kim Ngọc không muốn thế, nên tôi không giận, cũng không nói gì. Cũng may Tổ thương nên vết rạch đó không để lại sẹo trên mặt tôi".

Tuy có sự nghiệp thành công và được nhiều người mến mộ, nhưng cuộc sống của Hồng Nga và Kim Ngọc khá nhiều trắc trở.

Hồng Nga và Kim Ngọc: Từng nằm ôm nhau dưới đất và khóc vì chồng đối xử bạc bẽo-2
Hồng Nga tới thăm mộ Kim Ngọc

Hồng Nga kể: "Tôi và Kim Ngọc thường nằm với nhau rồi khóc suốt vì nghĩ cuộc đời vô phước, lấy phải chồng bạc bẽo".

Hồng Nga tâm sự, bà và Kim Ngọc đúng kiểu bạn sinh tử với nhau nên thân nhau lắm, có chuyện gì cũng kể cho nhau, rồi thành kỷ niệm. Có lúc chồng Kim Ngọc làm khổ Kim Ngọc, rồi chồng Hồng Nga làm khổ Hồng Nga, hai người cứ nằm tâm sự với nhau rồi khóc.

Hai nghệ sĩ rất thương nhau, đi đâu cũng có nhau, đến ngủ cũng ngủ chung, ngày đó ngủ chỉ có manh chiếu trải dưới đất nhưng vẫn ấm áp tình người. Hễ nghe tiếng Kim Ngọc là thấy Hồng Nga sau lưng hoặc ngược lại.

Hồng Nga chỉ tiếc nuối một điều, lúc nghệ sĩ Kim Ngọc qua đời, bà không đến dự đám tang được vì còn bận đi show khắp châu Âu, nhưng vẫn thương bạn và đến thăm mộ bạn nhiều năm qua.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hồng Nga và Kim Ngọc: Từng nằm ôm nhau dưới đất và khóc vì chồng đối xử bạc bẽo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO