Hồng Kông tưng bừng lễ hội mùa cuối năm

Nguyễn Bảo| 16/09/2024 19:00

Du khách đến với Hồng Kông (Trung Quốc) trong dịp này sẽ được trải nghiệm không khí sôi động của những lễ hội đêm, bao gồm hoạt động mừng Tết Trung thu vào trung tuần tháng 9, Lễ hội Rượu vang và Ẩm thực Hồng Kông cùng lễ hội Halloween vào tháng 10 tới.

Hồng Kông được biết đến là một thành phố náo nhiệt, nơi truyền thống đan xen với hiện đại trong từng góc phố. Từ những tòa nhà chọc trời hào nhoáng, những ngôi chùa cổ kính yên tĩnh hay những khu chợ truyền thống nhộn nhịp, ở Hồng Kông luôn có điều gì đó để du khách khám phá.

Hồng Kông tưng bừng lễ hội mùa cuối năm - 1

Vẻ đẹp về đêm của Hồng Kông.

Ban đêm, cả thành phố lung linh trong ánh đèn neon rực rỡ. Đây là thời điểm lý tưởng để bạn hòa mình cảm nhận nét văn hóa đô thị sống động tại xứ Cảng Thơm, như thưởng thức ẩm thực địa phương độc đáo, mua sắm tại các trung tâm thương mại hoặc chỉ đơn giản dạo bước trên những con phố tấp nập để lắng nghe nhịp thở của thành phố này.

Không chỉ vậy, trong thời gian tới, khi du lịch đến Hồng Kông, bạn sẽ được đắm mình trong bầu không khí tưng bừng của mùa lễ hội cuối năm, hứa hẹn để lại trong bạn nhiều kỷ niệm khó quên. Theo Tổng cục Du lịch Hồng Kông cho biết, thành phố đã sẵn sàng "chiêu đãi" các du khách đến đây bằng những "đại tiệc" hoành tráng.

Rực rỡ Lễ hội múa rồng lửa Tai Hang

Lễ hội múa rồng lửa Tai Hang là Di sản Văn hóa phi vật thể cấp quốc gia, thường được tổ chức vào đêm Trung thu hằng năm, hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho cả người dân địa phương lẫn du khách.

Hồng Kông tưng bừng lễ hội mùa cuối năm - 2

Lễ hội múa rồng lửa Tai Hang.

Năm nay, lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 16-18/9, với màn trình diễn múa rồng của hơn 300 nghệ sĩ cùng điều khiển một con rồng lửa dài 67m đi qua những con phố hình bàn cờ của Tai Hang. Con rồng được làm từ rơm và cắm lên đó khoảng 12.000 nén nhang, đòi hỏi sự phối hợp ăn ý trong cách điều khiển để chuyển động của rồng uyển chuyển và liên tục.

Hồng Kông tưng bừng lễ hội mùa cuối năm - 3

Con rồng lửa độc đáo được làm từ rơm và những nén nhang.

Bên cạnh đó, lễ hội còn có những điểm nhấn khác như Lễ hội Đèn lồng và nhiều hoạt động vui hội diễn ra tại nhiều khu vực khác nhau như công viên Victoria và đường Lee Tung, qua đó tạo nên những nét điểm xuyết hấp dẫn.

Hồng Kông tưng bừng lễ hội mùa cuối năm - 4

Người dân Hồng Kông đón Trung thu với nhiều hoạt động hấp dẫn. 

Thơm ngon Lễ hội Rượu vang và Ẩm thực Hồng Kông

Từ ngày 23-27/10, tại Bến cảng Trung tâm sẽ đón chào sự trở lại của Lễ hội Rượu vang và Ẩm thực Hồng Kông được tổ chức thường niên. Năm nay, lễ hội sẽ kéo dài thêm một ngày, trở thành bữa tiệc ẩm thực ngoài trời diễn ra trong 5 ngày liên tiếp. Du khách gần xa sẽ được thưởng thức những hương vị tinh tế nhất, giữa khung cảnh tuyệt đẹp của vịnh Victoria.

Hồng Kông tưng bừng lễ hội mùa cuối năm - 5

Quang cảnh náo nhiệt tại Lễ hội Rượu vang và Ẩm thực Hồng Kông.

Lẽ đương nhiên, điểm nhấn của lễ hội chính là hương vị đa dạng của các loại rượu vang hảo hạng, được tuyển chọn từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau trên toàn thế giới. Ngoài ra, hàng chục gian hàng ẩm thực phục vụ các món ăn đặc sắc cùng nhiều tiết mục biểu diễn kỹ năng nấu nướng đỉnh cao cũng hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách nhiều ấn tượng khó phai.

Hồng Kông tưng bừng lễ hội mùa cuối năm - 6

Lễ hội còn phục vụ du khách nhiều món ngon hấp dẫn mang hương vị Hồng Kông.

Lễ hội này được xem là bước đệm hoàn hảo cho sự kiện Taste Around Town, một lễ hội ẩm thực với quy mô diễn ra trên toàn thành phố vào tháng 11.

Trải nghiệm huyền bí cùng Halloween Hồng Kông

Halloween là một trong những ngày lễ lớn tại Hồng Kông, phản ánh rõ nét sự giao thoa văn hóa Đông – Tây tại thành phố. Khoảng thời gian này, từ các nhà hàng, trung tâm mua sắm, các điểm du lịch lớn và nhiều tuyến phố đều khoác lên mình dáng vẻ ma mị, huyễn hoặc đặc trưng của lễ hội Halloween.

Hồng Kông tưng bừng lễ hội mùa cuối năm - 7

Halloween là một ngày lễ lớn tại Hồng Kông, đem đến nhiều trò vui mang màu sắc huyền bí cho du khách.

Du khách có thể ghé thăm Công viên Đại dương (Ocean Park) từ nay đến hết ngày 03/11 để đắm chìm trong những truyền thuyết đô thị rùng rợn nhất của thập niên 1980, bao gồm 6 trải nghiệm ma quái, dẫn dắt du khách khám phá từng khu vực bí ẩn.

Tại khu nghỉ dưỡng Disneyland Hồng Kông cũng mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm bất ngờ với đại tiệc Halloween theo chủ đề Disney. Hàng loạt các sản phẩm độc đáo và những món ăn giới hạn chỉ có trong mùa Halloween sẽ được phục vụ đến hết ngày 31/10.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hồng Kông tưng bừng lễ hội mùa cuối năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO