Hong Kong nới lỏng thị thực cho người Việt

Bình An (tổng hợp)| 26/10/2023 20:27

Hong Kong nới lỏng chính sách về thị thực với người Việt Nam. Theo đó công dân Việt Nam được cấp visa cho phép nhập cảnh Hong Kong nhiều lần trong vòng hai năm, mỗi lần lưu trú tối đa 14 ngày.

Tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, chiều 26/10, bình luận về việc Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) nới lỏng chính sách thị thực cho người tài Việt Nam sang làm việc, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết: Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao quyết định nới lỏng thị thực của Hồng Kong cho công dân Việt Nam.

Trưởng đặc khu hành chính Hong Kong John Lee Ka-chiu hôm 25/10 thông báo nới lỏng chính sách thị thực cho người Việt Nam. Trước đây, người Việt đến Hong Kong với mục đích du lịch hoặc thương mại (công tác, tham dự hội nghị, hội thảo) chỉ được cấp visa nhập cảnh một lần. Với chính sách mới, công dân Việt Nam được cấp visa cho phép nhập cảnh Hong Kong nhiều lần trong vòng hai năm, mỗi lần lưu trú tối đa 14 ngày.

hong-kong-downtown-travel_orig.jpg
Hong Kong là điểm đến du lịch, hợp tác làm ăn, kinh doanh, trao đổi nhân lực của người Việt Nam nhiều năm qua.

Người xin cấp thị thực loại này cần đến ít nhất hai quốc gia tối thiểu ba lần trong vòng 3 năm qua, hoặc đã theo học, làm việc hoặc tập huấn ở Hong Kong trong vòng hai năm trước khi đăng ký.

Ông Lee cũng thông báo Hong Kong sẽ mở cửa cho người tài từ Việt Nam, Lào và Nepal đến làm việc, đào tạo hoặc học tập tại 8 trường đại học công lập của thành phố.

Việt Nam và hai quốc gia nói trên trước đây không nằm trong Chương trình Tuyển mộ Di cư Chất lượng của đặc khu, nhằm thu hút những người có tay nghề cao đến làm việc tại Hong Kong mà không cần phải đảm bảo đã xin được việc trước khi chuyển đến.

Việt Nam và Hong Kong (Trung Quốc) là đối tác kinh tế quan trọng của nhau. Đơn giản hóa thủ tục thị thực sẽ mang lại những lợi ích thiết thực cho cả hai nền kinh tế, cũng như người dân và doanh nghiệp hai bên.

Theo người Phát ngôn Phạm Thu Hằng, trong thời gian qua, tại các cuộc tiếp xúc với các đối tác, trong đó có các đối tác Hong Kong, Việt Nam đã đề nghị xem xét đơn giản các thủ tục cấp thị thực hoặc miễn thị thực nhập cảnh cho công dân Việt Nam, qua đó tăng cường giao thương, đi lại, giao lưu nhân dân, góp phần thúc đẩy phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam với các đối tác.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hong Kong nới lỏng thị thực cho người Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO