Honda đạt kỷ lục doanh số nhờ chiến lược xe hybrid

08/09/2024 13:43

Sức tiêu thụ tốt của xe hybrid và xe điện, đặc biệt là tân binh Prologue EV đã giúp Honda lập kỷ lục doanh số tại Mỹ trong tháng 8.

Dù tỏ ra chậm chân trong cuộc đua xe điện, nhưng Honda đang có khởi đầu ấn tượng trong lĩnh vực này. Điều đó được minh chứng qua doanh số kỷ lục mà hãng đạt được trong tháng 8 tại Mỹ, được thúc đẩy bởi lượng tiêu thụ xe SUV và xe bán tải tăng cao, bao gồm nhiều xe hybrid và cả mẫu Prologue EV hoàn toàn mới.

Cụ thể, Honda bán được tổng cộng 127.900 chiếc ô tô vào tháng trước, bao gồm 35.886 xe điện hóa, chiếm tỷ trọng 28%. Trong đó, sản phẩm mà hãng muốn nhấn mạnh rằng là động lực chính để thúc đẩy doanh số tháng 8 là xe hybrid.

Honda đạt kỷ lục doanh số nhờ chiến lược xe hybrid ảnh 1
Honda CR-V Hybrid.

Chiến lược của Honda là cung cấp hệ truyền động hybrid như một tùy chọn nâng cấp cho các mẫu xe phổ thông. Cụ thể, để sở hữu phiên bản đầy đủ trang bị với hệ thống âm thanh cao cấp của Honda Accord hoặc CR-V, người mua cần phải chọn phiên bản hybrid.

Việc định vị hybrid như một tùy chọn cao cấp không chỉ giúp làm giảm cảm giác tăng chi phí, mà còn cho thấy rằng xe hybrid là lựa chọn sang trọng và hiệu quả hơn về lâu dài. Honda cho rằng cảm giác lái tuyệt vời mà hệ thống hybrid mang lại khi hỗ trợ động cơ xăng bốn xi-lanh sẽ đánh tan mọi hoài nghi của những người dùng mới về hệ truyền động lai này.

Sau vài năm triển khai chiến lược này, 51% xe CR-V bán ra là phiên bản hybrid. Honda cũng đạt được thành công với Accord hybrid, mặc dù hãng không công bố số liệu cụ thể. Doanh số xe điện hóa cũng đang tăng lên nhờ mẫu Civic Hybrid mới ra mắt, và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong năm tới.

Bên cạnh đó, mẫu Honda Prologue EV mới cũng đang là ngôi sao sáng trong dải sản phẩm điện hóa của Honda. Đây là mẫu SUV điện đầu tiên của Honda, hợp tác với General Motors sản xuất. Do đó, xe được xây dựng trên nền tảng Ultium của tập đoàn ô tô Mỹ.

Honda đạt kỷ lục doanh số nhờ chiến lược xe hybrid ảnh 2
Xe điện Honda Prologue EV có phạm vi hoạt động 480 km cho một lần sạc.

Có thể coi Honda Prologue là một phiên bản anh em của Chevy Blazer EV của General Motors. Tuy nhiên mẫu xe Nhật Bản đang bán nhanh hơn với 5.401 chiếc được bàn giao chỉ trong tháng 8. Trong khi đó, Chevy Blazer EV đã bán được 6.634 chiếc tính trong toàn bộ quý 2 năm 2024.

Bài liên quan
  • Honda hé lộ xe điện hạng sang
    Thương hiệu xe sang của Honda là Acura vừa giới thiệu bản concept của mẫu ô tô điện hiệu suất cao đầu tiên do chính hãng phát triển.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Honda đạt kỷ lục doanh số nhờ chiến lược xe hybrid
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO