Honda công bố kế hoạch ra mắt xe điện phong cách tương lai

09/10/2024 11:14

Dòng xe điện tương lai của Honda mang tên 0 Series được hé lộ sẽ có nền tảng chuyên dùng, thiết kế đột phá và hàng loạt công nghệ thông minh.

Tại sự kiện Honda 0 Tech Meeting 2024, hãng xe Nhật Bản đã công bố lộ trình phát triển dòng xe điện mới mang tên 0 Series, được phát triển dựa trên triết lý "mỏng, nhẹ và thông minh". Trước đó, dòng sản phẩm tương lai này từng được giới thiệu tại CES 2024 với mẫu concept Saloon.

Honda công bố kế hoạch ra mắt xe điện phong cách tương lai ảnh 1
Mẫu xe điện concept Saloon được Honda giới thiệu tại CES 2024.

Theo công bố mới nhất của Honda, phiên bản thương mại của Saloon sẽ được đưa vào sản xuất vào năm 2026. Cho đến năm 2030, thương hiệu này có kế hoạch tung ra 7 mẫu xe thuộc 0 Series trên toàn cầu, trong đó có 5 mẫu là xe hybrid.

Quá trình sản xuất sẽ được khởi động tại Ohio từ năm 2025, sử dụng các kỹ thuật tiên tiến như Gigacasting (đúc khuôn lớn) để giảm 35% chi phí sản xuất. Đến cuối thập kỷ này, Honda đặt mục tiêu bán 750.000 xe điện chỉ riêng tại Bắc Mỹ, khẳng định tham vọng trong cuộc đua điện khí hóa.

Honda công bố kế hoạch ra mắt xe điện phong cách tương lai ảnh 2

Về 0 Series, Honda cho biết xe điện thuộc dòng này sẽ có thiết kế mỏng, với phần nhô ra ngắn và chiều cao tổng thể thấp. Tuy nhiên không gian cabin vẫn được thoải mái.

Ngoài ra, Honda cũng đang tối ưu thiết kế để xe có thể nhẹ hơn nhằm đảm bảo tính thể thao và hiệu suất. Để đạt được điều này, hãng cho biết đã phát triển nền tảng xe điện mới với bộ pin mỏng hơn và trục e-axle nhỏ gọn.

Tại đây, bộ biến tần nhỏ hơn 40% giúp giảm phần nhô ra ở phía trước xe. Trong khi vỏ pin mỏng hơn 6%, tích hợp vào cấu trúc thân xe vừa đảm bảo an toàn vừa giúp mở rộng không gian cabin.

Honda công bố kế hoạch ra mắt xe điện phong cách tương lai ảnh 3

Hệ thống lái điện tử Steer-by-wire không cần trục cũng đóng góp đáng kể vào thiết kế mỏng nhẹ này. Bên cạnh đó, Honda đang tích hợp nhiều tính năng khí động học chủ động để giảm lực cản và tăng phạm vi hoạt động của xe.

Những mẫu Honda 0 Series tiên phong sẽ bắt đầu với kiến ​​trúc 400 volt, trang bị bộ pin dung lượng 80-90 kWh, cung cấp phạm vi di chuyển khoảng 482 km với mỗi lần sạc theo chuẩn EPA. Các mẫu ra mắt sau sẽ được nâng cấp lên kiến trúc 800 volt với pin hơn 100 kWh, đồng thời hỗ trợ sạc siêu nhanh.

Ngoài những điều trên, Honda cũng đang đẩy mạnh trong công nghệ lái xe tự động. Hãng dự định sẽ trang bị hệ thống tự lái cấp độ 3 cho toàn bộ dòng 0 Series, cho phép người lái có thể rời mắt khỏi đường trong một số điều kiện nhất định.

Honda công bố kế hoạch ra mắt xe điện phong cách tương lai ảnh 4

Đáng chú ý, Honda còn nhấn mạnh vào việc sẽ phát triển hệ điều hành riêng cho 0 Series. Hệ thống này sẽ liên tục theo dõi, thu thập thông tin để không ngừng tối ưu các tính năng của xe tùy vào thói quen của từng khách hàng, từ đó trở thành một chiếc xe điện thực sự “thông minh”.

Những chiếc xe điện đầu tiên thuộc dòng Honda 0 Series được kỳ vọng ra mắt tại sự kiện CES 2025. Trong đó, phiên bản thương mại của Saloon được Honda hứa hẹn sẽ không quá khác bản concept, với cửa cánh chim và ngoại hình như một đầu tàu điện lướt trên mặt đường.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Honda công bố kế hoạch ra mắt xe điện phong cách tương lai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO