Hôn nhân không tình dục, cảm giác sẽ ra sao? - Thú nhận từ 3 người phụ nữ

17/03/2022 14:22

Văn hóa Á Đông khiến nhiều người trong chúng ta giữ im lặng về chuyện chăn gối, ngay cả khi nó đã không còn ấm êm, thậm chí ảnh hưởng rất nhiều đến tình cảm vợ chồng.

Sự âm thầm chịu đựng này thể hiện phổ biến ở phụ nữ. Dù cảm thấy rõ ràng rằng hôn nhân không tình dục là cực hình, không ít người trong số họ vẫn chọn không chủ động bày tỏ, cuối cùng vượt quá giới hạn chịu đựng thì tìm cớ ly hôn.

Có cố chấp được không một cuộc hôn nhân thiếu vắng quan hệ vợ chồng? Hãy lắng nghe nội tâm chân thật nhất của 3 người phụ nữ:

"Đối với tôi, tình dục không quan trọng bằng tình yêu"

Hôn nhân không tình dục, cảm giác sẽ ra sao? - Thú nhận từ 3 người phụ nữ-1

"Có vẻ như chị em phụ nữ, nhiều người quan tâm hơn đến tình dục, nhưng nếu vậy thì tôi xin nhận mình là một ngoại lệ. Tôi khá lãnh cảm đối với chuyện này. Lúc còn trẻ thì cũng có chút cảm xúc, nhưng càng lớn tuổi tôi càng không còn ham muốn, nên đối với tôi, chuyện chăn gối không hề quan trọng.

Nếu cần một đại diện như tôi nói lên tiếng nói của phụ nữ, thì tôi nghĩ rằng điều người phụ nữ quan tâm nhất chính là tình yêu, ngay cả tiền bạc cũng không phải thứ chúng tôi sẽ đặt lên vị trí hàng đầu.

Tất nhiên, không có tiền thì cuộc sống sẽ khó khăn, chẳng ai dám nói mình không cần tiền cả. Nhưng đối với những người yêu nhau, đối với vợ chồng, tình cảm dành cho nhau quan trọng nhất. Chồng tôi rất tốt và thương yêu vợ. Ngay cả khi không có tình dục, tôi cũng hài lòng".

"Tôi khóc một mình mỗi đêm"

"Tôi không thể chịu đựng được cảm giác thiếu vắng đó. Tôi là một người phụ nữ có bản năng tình dục mạnh mẽ, anh ấy đã biết vậy trước khi cưới tôi. Thậm chí tôi còn cho rằng, anh cưới tôi vì tin rằng tôi hài lòng với anh ấy trên giường.

Nhưng không ngờ rằng sau khi kết hôn, cơ thể chồng tôi lại ngày càng xuống dốc. Anh ấy ít ham muốn với vợ, còn tỏ ra phản kháng. Tức là tôi càng muốn thì anh ấy càng thoái thác, có khi phản ứng mạnh để phản đối việc gần gũi vợ chồng. Cuối cùng mọi chuyện không suôn sẻ chút nào. Tôi thực sự cảm thấy rất khó chịu.

Vấn đề nằm ở chỗ nếu anh ấy không quan hệ thì chúng tôi làm sao mà có con. Tôi chịu mọi tin đồn và áp lực từ bên ngoài. Người ta nói rằng tôi không thể có con, đâu ai biết sự thật là chồng tôi yếu sinh lý. Tôi chỉ biết khóc thầm".

Tình dục có thể không, nhưng sự quan tâm thì phải có

"Hôn nhân không tình dục à? Cũng tùy kiểu mà nói là có thể chịu đựng được hay không. Vợ chồng mà đi xa hay lâu ngày không được gặp nhau thì sự thiếu vắng trong khoảng thời gian đó là chấp nhận được, chỉ cần hai người luôn hướng về nhau. Nếu hôn nhân không tình dục lại còn đi kèm với thái độ thờ ơ, lãnh cảm dành cho nhau ngay cả khi đang ở bên nhau thì chắc chắn là rất khó chịu.

Khoảng thời gian tốt nhất cho mối quan hệ của tôi và chồng là trong ba năm đầu. Thời gian đó, tình cảm vợ chồng rất tốt đẹp, hai người gắn với nhau như keo, cuộc sống rất hòa thuận.

Vậy mà sau ba năm, anh dần cảm thấy mệt mỏi. Anh ấy phớt lờ tôi, mặc kệ khi tôi chạm vào anh, thậm chí ít nói chuyện với tôi hơn.

Cảm giác này day dứt lắm, tôi không nghĩ phụ nữ có thể chịu đựng được. Cô đơn quá nên tôi chỉ có thể lựa chọn ly hôn".

Vợ chồng bất hòa, thiếu vắng gối chăn không chỉ là sự khó chịu về thể xác mà còn ảnh hưởng đến tâm lý, tình cảm. Nếu trong một thời gian dài hai người không ân ái, và cả hai còn rất trẻ thì khả năng cao là họ sẽ gặp trục trặc trong đời sống vợ chồng.

Theo Dân trí

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hôn nhân không tình dục, cảm giác sẽ ra sao? - Thú nhận từ 3 người phụ nữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO