Hôn nhân đứng trên bờ vực thẳm khi tôi vô tình để chồng nhìn thấy cuốn sổ đỏ

11/04/2024 19:47

Anh bảo tôi phải bổ sung tên anh vào sổ, vì chúng tôi đã thành vợ chồng, nên cùng nhau sở hữu căn nhà.

Tôi và bạn trai quen nhau đã được 3 năm, khi cả hai cùng tham gia dự án tại công ty. Sau khoảng nửa năm trò chuyện, chúng tôi dần nảy sinh tình cảm. Tới khi công việc của chúng tôi đã ổn định nên quyết định kết hôn. Tưởng chừng như sẽ có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, nhưng ngờ đâu chúng tôi lại nảy sinh mâu thuẫn không thể hóa giải.

Chúng tôi đều là dân ngoại tỉnh, bố mẹ anh làm lao động tự do ở quê nên từ khi đi làm, anh đã trợ giúp không ít cho bố mẹ. Về gia đình tôi thì có phần khá giả hơn. Ban đầu bố mẹ tôi không ưng lắm nhưng thấy anh chịu thương chịu khó, chúng tôi lại rất yêu nhau nên không phản đối. Bố mẹ còn bảo, sau này kết hôn sẽ mua cho vợ chồng tôi một căn chung cư nhỏ ở thành phố để ổn định cuộc sống.

Biết điều này, tôi mừng lắm và cảm thấy biết ơn bố mẹ rất nhiều. Còn bạn trai tôi có vẻ không hài lòng, vì anh không muốn chịu ơn người khác nhưng rồi vì yêu tôi nên anh cũng chấp nhận.

Hôn nhân đứng trên bờ vực thẳm khi tôi vô tình để chồng nhìn thấy cuốn sổ đỏ-1

Ngay khi phát hiện sổ đỏ chỉ có tên tôi, mặt anh liền biến sắc. (Ảnh minh họa)

Đám cưới của chúng tôi diễn ra suôn sẻ. Khoảng một tháng sau, như lời đã hứa, bố mẹ gọi chúng tôi đến giao chìa khóa nhà và dặn dò về tương lai sau này. Chúng tôi xúc động lắm, anh hứa sau này sẽ yêu thương và chăm lo gia đình thật tốt để không phụ lòng ông bà. Tuy nhiên, chuyện bỗng tồi tệ, từ khi tôi nhận được cuốn sổ đỏ.

Chuyện là, trong sổ đỏ bố mẹ chỉ để tên tôi mà không có tên của anh. Trước đó bố mẹ cũng đã nói với tôi và dặn không để cho anh ấy biết. Vì hiểu được sự lắng lo, bất an của bố mẹ nên tôi cũng im lặng đồng ý với quyết định đó.

Nhưng hôm qua, do không cẩn thận, tôi đã để anh nhìn thấy. Ngay khi phát hiện sổ đỏ chỉ có tên tôi, mặt anh liền biến sắc. Anh bảo tôi phải bổ sung tên anh vào sổ, vì chúng tôi đã thành vợ chồng, nên cùng nhau sở hữu căn nhà. Tôi giải thích cho anh quyết định của bố mẹ, nhưng anh tỏ thái độ không hài lòng và không muốn hiểu điều đó.

Chúng tôi tranh cãi mỗi lúc một to và căng thẳng. Thậm chí, anh còn nói rằng: "Nếu em không cho thêm tên anh vào đồng sở hữu căn nhà thì anh sẽ rời khỏi đây, vì đây không phải nhà anh nên anh không ở. Em thích làm gì thì tùy".

Nói xong, anh bỏ đi, còn tôi thì sụp đổ hoàn toàn. Liệu rằng tôi có nên nói chuyện với bố mẹ về việc thêm tên anh vào sổ đỏ không, hay vẫn nên nghe lời bố mẹ, giữ lại phòng thân cho mình?

Theo Phụ nữ mới

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hôn nhân đứng trên bờ vực thẳm khi tôi vô tình để chồng nhìn thấy cuốn sổ đỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO