Hôn nhân đời thực của mỹ nhân Hà thành xưa: 'Bà cố vấn' NSND Minh Hòa kín tiếng giữ bình yên

26/02/2024 17:09

NSND Minh Hòa được xem là mỹ nhân Hà thành của những thập kỷ trước, ở tuổi hưu, chị sống bình yên bên gia đình và vẫn cống hiến cho sự nghiệp.

Hôn nhân đời thực của mỹ nhân Hà thành xưa: Bà cố vấn NSND Minh Hòa kín tiếng giữ bình yên-1
NSND Minh Hòa sinh năm 1964 là người gốc Hà Nội, sinh ra trong một đại gia đình nghệ thuật. Bố chị là nghệ sĩ kèn clarinette và saxophone Trần Đình Giang, nối nghiệp kèn, còn có anh họ Trần Mạnh Tuấn – con trai nghệ sĩ cải lương Tùng Ngọc – bác ruột Minh Hòa. Nhờ có nền tảng như vậy nên NSND Minh Hòa quyết định đi theo con đường nghệ thuật. Chị về Nhà hát Kịch Hà Nội vào thời điểm hoàng kim của sân khấu. Chị cứ rong ruổi Bắc, Trung, Nam để diễn hết vở này tới vở khác.

Hôn nhân đời thực của mỹ nhân Hà thành xưa: Bà cố vấn NSND Minh Hòa kín tiếng giữ bình yên-2
Với khuôn mặt đẹp và nét duyên mặn mà của cô gái Hà thành đã khiến NSND Minh Hòa ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường đã được mời về các đoàn, tham gia đóng phim.

Hôn nhân đời thực của mỹ nhân Hà thành xưa: Bà cố vấn NSND Minh Hòa kín tiếng giữ bình yên-3
Nói về quãng thời thanh xuân này, chị chia sẻ với Tiền Phong: "Hồi ấy, mọi người hồi ấy gọi tôi là 'Nữ hoàng ảnh lịch miền Bắc'. Ảnh lịch của tôi tràn ngập thị trường và hay được tái bản".

Hôn nhân đời thực của mỹ nhân Hà thành xưa: Bà cố vấn NSND Minh Hòa kín tiếng giữ bình yên-4
Minh Hòa liên tiếp gây ấn tượng mạnh với khán giả màn ảnh nhỏ thông qua những vai diễn như bà cố vấn Trần Lệ Xuân trong phim "Ông Cố Vấn" hay nữ trùm buôn ma túy xuyên quốc gia của phim "Cuồng Phong".

Hôn nhân đời thực của mỹ nhân Hà thành xưa: Bà cố vấn NSND Minh Hòa kín tiếng giữ bình yên-5
Khán giả đã quên mất tên thật của nữ nghệ sĩ mà thường gọi chị là "bà cố vấn". Đến tận thời điểm hiện tại, vẻ đẹp sắc sảo, quyền lực của Minh Hòa trong vai diễn Trần Lệ Xuân vẫn ghi dấu ấn đậm nét cho khán giả thế hệ 7X, 8X.

Hôn nhân đời thực của mỹ nhân Hà thành xưa: Bà cố vấn NSND Minh Hòa kín tiếng giữ bình yên-6
Thời gần đây, chị xuất hiện trên truyền hình với 2 phim đình đám của VFC đó là: "Tình Yêu Và Tham Vọng", "Thương Ngày Nắng Về".

Hôn nhân đời thực của mỹ nhân Hà thành xưa: Bà cố vấn NSND Minh Hòa kín tiếng giữ bình yên-7
Thành công trong sự nghiệp nhưng NSND Minh Hòa gặp phải nhiều đồn thổi trong chuyện hôn nhân. Là diễn viên miền Bắc nên chị kín kẽ và từ đây nảy sinh ra nhiều tin đồn về hôn nhân của chị. Có người nói chị đã ly hôn nhưng sự thật thì không phải vậy.

Hôn nhân đời thực của mỹ nhân Hà thành xưa: Bà cố vấn NSND Minh Hòa kín tiếng giữ bình yên-8
Trong lần trở lại phim ảnh cách đây vài năm, NSND Minh Hòa tiết lộ: "Tôi chưa bao giờ tan vỡ hôn nhân, đó chỉ là tin đồn. Cuộc sống của tôi vẫn bình lặng. Chỉ có điều, hai vợ chồng làm hai công việc khác nhau nên đòi hỏi nhà lúc nào cũng đầy ắp tiếng cười thì rất khó. Còn chuyện giận nhau, có lúc không hiểu nhau nhà nào cũng có, tránh sao được". Chị cũng hé mở chồng chị làm giảng viên, còn con trai sau khi đi du học ở Úc cậu đã trở lại Việt Nam làm việc. Chị cảm thấy hài lòng với cuộc sống hiện tại.

Theo Sức Khỏe & Đời Sống

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hôn nhân đời thực của mỹ nhân Hà thành xưa: 'Bà cố vấn' NSND Minh Hòa kín tiếng giữ bình yên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO