Hơn hai tháng nằm viện, Trúc Nhi - Diệu Nhi được về nhà đón trung thu

Ngọc Hân| 24/09/2020 06:00

Việt BáoSau hơn hai tháng được Bệnh viện Nhi đồng Thành phố mổ tách thành công, vài ngày tới, Trúc Nhi - Diệu Nhi sẽ được về nhà đón Trung thu sau thời gian dài nằm viện.

Trúc Nhi - Diệu Nhi là cặp song sinh dính nhau vùng bụng chậu hiếm gặp. Khi mang thai ở tuần thứ 14, chị Trần Thị Hồng Thúy, 26 tuổi được bác sĩ cảnh báo những nguy hiểm nếu tiếp tục giữ con, nhưng người mẹ ấy kiên định sinh con ra.

Thai được 33 tuần 6 ngày, các bác sĩ của Bệnh viện Hùng Vương quyết định mổ bắt con cho chị Thúy. Ca mổ được thực hiện thành công.

Ngay sau khi chào đời, Trúc Nhi - Diệu Nhi được chuyển sang Bệnh viện Nhi đồng Thành phố để được nuôi dưỡng, theo dõi sức khỏe.

Ngày 15/7 vừa qua, gần 100 y bác sĩ, ở nhiều chuyên khoa khác nhau đã tham gia mổ tách hai bé. Ca mổ kéo dài 9 giờ và được đánh giá là thành công.

Sau hơn hai tháng được các y bác sĩ chăm sóc, sức khỏe hai bé ổn định nên được xuất viện vào tuần tới.

Ngày 23/9, Hai bé Trúc Nhi - Diệu Nhi được các y bác sĩ tiêm ngừa các mũi cơ bản để sẵn sàng về nhà sau thời gian dài nằm viện.
Vợ chồng chị Thúy bế hai con đi tiêm ngừa.
Trước khi tiêm ngừa, bác sĩ chơi đùa cùng cho bé đỡ sợ.
Trong khi Diệu Nhi vào phòng tiêm cùng ba, Trúc Nhi ở ngoài chơi với mẹ.
TS.BS Trương Quang Định, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, cho biết, hiện hai bé song Nhi đang đi theo đúng quỹ đạo phát triển như trẻ bình thường.
TS.BS Đặng Lê Như Nguyệt, Trưởng khoa Sức khỏe trẻ em, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cho biết, trước khi mổ tách, Trúc Nhi và Diệu Nhi đã được tiêm vaccine. Hai bé chỉ bị gián đoạn tiêm chủng trong 2 tháng hậu phẫu. Hiện tại, song Nhi được tiêm tiếp các mũi vaccine trong Chương trình tiêm chủng mở rộng.
TS Định cho biết, diễn biến của 2 bé thay đổi từng ngày. Trong thời gian hậu phẫu, các bác sĩ đặc biệt chú ý tới sự phát triển tâm lý của trẻ khi phải sống với cơ thể riêng biệt.
Các bác sĩ cho biết, ban đầu, nhìn thấy kim tiêm, song Nhi có mếu máo vì sợ.
Sau khi được các y bác sĩ chơi đùa cùng, các mũi tiêm cũng được thực hiện song, hai bé chơi đùa tinh nghịch.
Diệu Nhi được ba đưa vào phòng gặp bác sĩ để chuẩn bị tiêm ngừa.
Bác sĩ Định cho biết, song Nhi được nuôi theo chế độ dinh dưỡng đặc biệt. Mỗi ngày, các bé ăn 7 cữ sữa. Sau hơn hai tháng mổ tách, mỗi bé nặng hơn 7,5 kg.
Trúc Nhi khóc thét khi tiêm vaccine
Bác sĩ Định cho biết, sau khi xuất viện một tháng, hai bé Trúc Nhi - Diệu Nhi sẽ quay lại bệnh viện tái khám và thực hiện ca mổ tiếp tiếp theo để chỉnh hình các cơ quan cho hoàn thiện.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hơn hai tháng nằm viện, Trúc Nhi - Diệu Nhi được về nhà đón trung thu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO