Hòn đảo chỉ đón khách du lịch giàu có

Theo Hải Nam (Báo VOV)| 24/09/2021 06:01

Đảo Montserrat ở vùng biển Caribe chọn cách mở cửa du lịch rất táo bạo: chỉ đón khách thu nhập cao và lưu trú ít nhất 2 tháng.

Đảo Montserrat chỉ có 5.000 dân, nguyên nhân chính vì núi lửa Soufriere Hills trên đảo vẫn đang hoạt động. Núi lửa này từng chôn vùi một vùng rộng lớn của hòn đảo vào những năm 1990.

Trước đại dịch Covid-19, Montserrat chỉ đón số lượng nhỏ khách du lịch, khoảng 13.000 – 19.000 khách mỗi năm (số liệu của UNWTO). Mọi người thường coi đây là một điểm dừng trên chuyến du ngoạn bằng thuyền buồm, sau đó trở lại Antigua gần đó để nghỉ đêm.

Hòn đảo chỉ đón khách du lịch giàu có - 1

Montserrat là một hòn đảo tuyệt đẹp tại vùng biển Caribe. Nguồn: Canva

Để mở cửa đón khách sau đại dịch, Montserrat đưa ra một sáng kiến táo bạo, trong bối cảnh tỉ lệ tiêm chủng chỉ khoảng 23%. Để được phép đến du lịch, du khách phải chứng minh thu nhập trên 70.000 USD/năm, cam kết lưu trú ít nhất 2 tháng, chịu cách ly 2 tuần tại khách sạn và làm các xét nghiệm, bất kể tình trạng tiêm vaccine.

Với điều kiện ngặt nghèo, mới chỉ có 21 vị khách đến Montserrat kể từ tháng 4/2021. Đổi lại, những vị khách này gần như sở hữu các bãi biển riêng và tránh xa dịch bệnh.

Gia đình bà Bajkor là những người đầu tiên tham gia chương trình. “Vào thời điểm bắt đầu đại dịch, tôi tự hỏi liệu có nơi nào trên thế giới không phải đối phó với sự điên rồ này" - bà Bajkor nói. 5 tháng sau, gia đình này vẫn lưu lại Montserrat. Bà Bajkor cho biết ở đây mọi người có thể hít thở thoải mái, không cần khẩu trang tại các buổi biểu diễn và đưa hai con đến nhà trẻ mà không lo sợ về virus.

Điều hành một doanh nghiệp cung cấp các điểm du lịch mới lạ, tuy nhiên Patrick Bennett cũng cảm thấy bất ngờ với những trải nghiệm hồi tháng 5 và tháng 6 tại Montserrat: "Điều độc đáo nhất ở đây là sự gắn bó của người dân với hòn đảo. Họ là những người quyết định ở lại sau khi núi lửa phun trào và hàng nghìn người đã ra đi".

Hòn đảo chỉ đón khách du lịch giàu có - 2

Du khách gần như "độc quyền" các bãi biển. Nguồn: Patrick Bennett/Uncommon Caribbean.

Lưu lại Montserrat 3 tháng, David Cort - giảng viên tại Đại học Massachusetts (Mỹ) cho rằng thời gian lưu trú kéo dài mang lại nhiều điều thú vị. “Đại dịch mang lại cơ hội để hiểu biết nhiều hơn về con người và điểm đến. Việc trở thành khách hàng duy nhất trong nhà hàng cũng có những lợi ích. Bạn chỉ cần bắt chuyện với chủ quán và nghe kể những câu chuyện của riêng họ” - ông David Cort nói.

Tuy nhiên, Montserrat không thực sự thành công với chương trình này. Nhiều khách du lịch đã bị từ chối vì không đủ tiêu chuẩn. Lượng khách ít ỏi còn lại khiến cho một số khách sạn và cơ sở kinh doanh không đón vị khách nào trong suốt nhiều tháng qua. Ngoài ra, bắt đầu có những trường hợp mắc Covid-19 trên đảo. Dự kiến vào tháng 10, tất cả khách du lịch đã tiêm vaccine sẽ được phép đến đảo, yêu cầu lưu trú tối thiểu 2 tháng cũng sẽ bị dỡ bỏ.

Theo tcdulichtphcm.vn
https://tcdulichtphcm.vn/du-khao/hon-dao-chi-don-khach-du-lich-giau-co-c14a16114.html
Copy Link
https://tcdulichtphcm.vn/du-khao/hon-dao-chi-don-khach-du-lich-giau-co-c14a16114.html
Bài liên quan
  • Du lịch luôn bùng nổ mạnh mẽ sau các cuộc khủng hoảng
    Nhìn lại lịch sử ngành du lịch từ thế chiến II có thể thấy hoạt động du lịch luôn bùng nổ mạnh mẽ sau các cuộc khủng hoảng. Điều tương tự sẽ xảy ra khi đại dịch COVID-19 được kiểm soát hoặc cả thế giới học cách sống chung với nó.
  • Bức ảnh ‘cổng trời’ tại Việt Nam gây sốt mạng xã hội
    Bức ảnh “cổng trời” tại Việt Nam đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Bức ảnh này không chỉ thu hút được lượt tương tác cao mà còn khiến nhiều người thắc mắc đây là ở đâu và người chụp là ai?
  • Phố trang trí lộng lẫy, người dân đi chơi Noel sớm
    Chưa đến cuối tháng 11 nhưng du khách và người dân Hà Nội đã háo hức lên phố Hàng Mã mua đồ, dạo chơi và chụp ảnh.
  • Phát triển du lịch văn hóa nhìn từ thực tiễn sống động tại TP.HCM
    Biểu tượng (logo) của ngành du lịch TP.HCM là hình ảnh chợ Bến Thành, kết hợp cùng khẩu hiệu (slogan) “Vibrant Ho Chi Minh City - TP.HCM Sống động”, phủ lên dải quang phổ đa sắc màu. Nếu hình dung bức tranh du lịch TP.HCM qua sự phong phú màu sắc như thế, thì ở đó, không thể thiếu thực tiễn sống động của du lịch văn hóa - mũi nhọn trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa hiện nay, dựa trên các giá trị đặc sắc của vùng đất đa dạng văn hóa, giàu tài nguyên du lịch văn hóa.
  • Chiêm ngưỡng hai thành phố đẹp như mơ ở Malaysia
    Đến Malaysia, không ghé thăm hai thành phố Malacca và Putrajaya sẽ là khuyết điểm lớn. Nếu Malacca mang vẻ đẹp cổ kính bởi đền đài, thành quách thì Putrajaya lại được biết đến là thành phố mới, thông minh và sôi động.
  • 10 sự thật thú vị về văn hóa Malaysia mà bạn nên biết
    Quê hương của đối thủ tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2020 có vua sầu riêng, nói tiếng Anh như ngôn ngữ bản địa và... đi vệ sinh với phong cách ngồi xổm.
  • Tham quan lăng tẩm vị Hoàng đế thứ 9 của triều Nguyễn
    Được xây dựng trải qua 4 đời vua, lăng của vị vua Đồng Khánh mang dấu ấn hai trường phái kiến trúc của hai thời điểm lịch sử.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hòn đảo chỉ đón khách du lịch giàu có
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO