Hơn 700 công dân Việt Nam ở Trung Đông hiện ra sao?

Bạch Huy Thanh| 17/10/2024 18:07

Hơn 700 công dân Việt Nam tại Israel, 13 người ở Lebanon và 8 người tại Iran hiện vẫn an toàn; các cơ quan chuẩn bị sẵn sàng phương án bảo hộ và sơ tán công dân trong trường hợp cần thiết.

Chiều 17/10, tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, người phát ngôn Phạm Thu Hằng cho biết, các công dân Việt Nam tại Trung Đông vẫn an toàn.

Theo bà Hằng, hiện có hơn 700 công dân Việt Nam tại Israel, 13 người ở Lebanon và 8 người tại Iran. Các cơ quan đại diện Việt Nam tại khu vực liên tục cập nhật thông tin cho người dân và cảnh báo công dân theo dõi sát tình hình, chú ý đi lại, chủ động di chuyển đến nơi trú ẩn trong trường hợp khẩn cấp.

Bà Hằng cũng cho hay, Việt Nam đang phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại và đầu mối cộng đồng người Việt trong khu vực xảy ra xung đột, lên kế hoạch chuẩn bị sẵn sàng phương án bảo hộ và sơ tán công dân trong trường hợp cần thiết.

Hơn 700 công dân Việt Nam ở Trung Đông hiện ra sao? - 1

Khói bốc lên sau một cuộc không kích của Israel vào dải Gaza tháng 10/2023 (Nguồn: Reuters).

Căng thẳng ở khu vực Trung Đông gần đây gia tăng sau một số sự kiện như loạt trận không kích của Israel nhằm vào các lãnh đạo và chỉ huy cao cấp của Hezbollah; quân đội Israel mở chiến dịch đột kích vào miền nam Lebanon; Iran phóng tên lửa đạn đạo tập kích Israel.

Sau gần một tháng chiến sự, rất nhiều người đã thiệt mạng, trong đó có nhiều thường dân.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hơn 700 công dân Việt Nam ở Trung Đông hiện ra sao?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO