Hơn 600 nhà khoa học tham gia hội thảo vi mạch bán dẫn, mạng 6G

19/10/2023 15:26

Hội thảo quốc tế công nghệ truyền thông ATC 2023 đề cập đến nhiều chủ đề quan trọng của thông tin và truyền thông hiện nay như vi mạch bán dẫn, mạng sau 5G và 6G. ATC 2023 thu hút hơn 600 nhà khoa học trong và ngoài nước tham gia.

Hội thảo quốc tế về các công nghệ truyền thông tiên tiến (ATC) là Hội thảo khoa học thường niên, chuyên sâu về lĩnh vực điện tử, truyền thông, công nghệ thông tin và các lĩnh vực liên quan.

Năm nay, Trường Đại học CNTT và TT Việt – Hàn (VKU) kết hợp với Hội Vô tuyến - Điện tử Việt Nam (REV) dưới sự bảo trợ của Hiệp hội Truyền thông IEEE (IEEE ComSoc), đăng cai tổ chức Hội thảo ATC 2023 tại TP Đà Nẵng.

W--mg-9296-1-1.jpg
TS. Trần Thế Sơn- Phó Hiệu trưởng Trường đại học VKU phát biểu tại hội thảo.

Chia sẻ về ATC 2023, TS. Trần Thế Sơn- Phó Hiệu trưởng Trường đại học VKU, Trưởng Ban Tổ chức địa phương cho biết: Hội thảo Quốc tế Công nghệ truyền thông tiên tiến ATC là chuỗi hội nghị thường niên, được tổ chức từ năm 2008, với 2 mục tiêu chính là: Thúc đẩy một diễn đàn quốc tế trao đổi khoa học và công nghệ giữa các nhà khoa học Việt Nam và trên thế giới trong lĩnh vực điện tử, truyền thông và các lĩnh vực liên quan; thu hút những nghiên cứu chất lượng cao đóng góp cho sự phát triển của CNTT và TT trong nước và trên thế giới.

W--mg-9357-3-1.jpg
ATC 2023 lần thứ 16 đã có 151 bài báo khoa học của hơn 600 tác giả, đồng tác giả trong và ngoài nước.

Hội thảo ATC 2023 bao gồm một loạt các chủ đề quan trọng và có tính thời sự của thông tin và truyền thông hiện nay như vi mạch bán dẫn, mạng sau 5G và 6G. Đây là diễn đàn mở và thân thiện cho các nhà khoa học và chuyên gia để thảo luận và chia sẻ ý tưởng mới, kinh nghiệm nghiên cứu và phát triển cũng như các kết quả có tính đột phá trong việc phát triển hệ thống, sản phẩm và công nghệ.

ATC 2023 lần thứ 16 đã có 151 bài báo khoa học của hơn 600 tác giả, đồng tác giả trong và ngoài nước. Sau quá trình phản biện nghiêm túc, chặt chẽ và kỹ lưỡng kết quả, có hơn 90 bài báo được lựa chọn để xuất bản trong Kỷ yếu Hội thảo ATC 2023. Toàn văn của tất cả các bài báo này được đăng trên cơ sở dữ liệu của IEEEXplore.

W--mg-9354-1-1.jpg
Hội thảo sẽ diễn ra 20 phiên song song với nhiều chủ đề hay và phát triển mạnh hiện nay trong điện tử - truyền thông.

Tại phiên toàn thể của ATC 2023, hội thảo sẽ được nghe báo cáo đề dẫn về các vấn đề và xu hướng phát triển trong lĩnh vực điện tử, truyền thông và các lĩnh vực liên quan do các GS đầu ngành ở Đại học Northumbria, Vương Quốc Anh, Đại học Kyung-hee, Hàn Quốc trình bày.

Hội thảo sẽ diễn ra 20 phiên song song với nhiều chủ đề hay và phát triển mạnh hiện nay trong điện tử - truyền thông gồm: Xử lý tín hiệu số; Truyền thông; Vi mạch bán dẫn; Hệ thống mạng; Điện tử; Anten và Truyền sóng; Truyền thông không dây sau 5G và 6G

Cũng trong khuôn khổ của Hội thảo ATC 2023, ngày 21/10, sẽ diễn ra Workshop Công nghệ vi mạch bán dẫn với chủ đề “Các xu hướng mới của công nghệ vi mạch bán dẫn” với phần trình bày của các chuyên gia đến từ Viện Nghiên cứu Điện tử Viễn thông, (ETRI), Hàn Quốc; trong khuôn khổ của workshop này, các chuyên gia về lĩnh vực vi mạch bán dẫn, đại diện nhà quản lý, cơ sở đào tạo đại học sẽ cùng nhau thảo luận về chủ đề phát triển nguồn nhân lực thiết kế và chế tạo vi mạch bán dẫn cho Việt Nam trong điều kiện hiện nay.

Cùng với sự chia sẽ từ các góc nhìn khác nhau của các chuyên gia sẽ giúp cho các cơ sở giáo dục đại học xây dựng chiến lược và kế hoạch đào tạo vi mạch bán dẫn phù hợp đối với phù hợp với điều kiện hiện tại của mình đáp ứng được nhu cầu nhân lực cho lĩnh vực này trong thời gian tới.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hơn 600 nhà khoa học tham gia hội thảo vi mạch bán dẫn, mạng 6G
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO