Hơn 6 vạn du khách đến Cửa Lò trong 3 ngày đầu "mở biển"

Hoàng Lam| 12/04/2022 07:40

Kỳ nghỉ lễ kéo dài 3 ngày, thời tiết đẹp, hải sản ngon và người dân thân thiện là điểm cộng thu hút lượng lớn du khách đến phố biển Cửa Lò (Nghệ An) trong 3 ngày vừa qua.

Tối 11/4, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Hoàng Thanh Sơn - Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin thị xã Cửa Lò cho biết, trong 3 ngày nghỉ dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương vừa qua, thị xã đã đón hơn 6 vạn lượt du khách, trong đó có hơn một vạn khách lưu trú.

Hơn 6 vạn du khách đến Cửa Lò trong 3 ngày đầu mở biển - 1

Chỉ tính riêng trong ngày khai hội, thị xã Cửa Lò đã đón gần 3 vạn lượt khách (Ảnh: Trung Hiếu).

"Lượng khách lưu trú lấp đầy 50% số phòng khách sạn trên địa bàn thị xã, vượt dự báo và kỳ vọng của chúng tôi cả về số du khách đến và khách lưu trú trong dịp nghỉ lễ này", ông Sơn cho hay.

Sau 2 năm bị ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch Covid-19, thị xã Cửa Lò quyết định khai hội biển sớm hơn thường lệ 20 ngày. Theo ông Sơn, lượng du khách tăng cao là tín hiệu tích cực trong phục hồi du lịch của thị xã.

Hơn 6 vạn du khách đến Cửa Lò trong 3 ngày đầu mở biển - 2

Cửa Lò hấp dẫn du khách bởi bãi biển đẹp, nước biển trong xanh... (Ảnh: Hoàng Lam).

Gia đình anh Trần Trung Quân (Hà Nội) chọn Cửa Lò là điểm đến trong 3 ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ bởi khoảng cách không quá xa.

"Từ Hà Nội chạy xe vào đây hơn 5 tiếng nên những dịp nghỉ ngắn ngày tôi thường đưa cả gia đình vào Cửa Lò, ít nhất là mỗi năm một lần. Hai năm vừa rồi do dịch Covid-19 chúng tôi không đi được đâu, cũng khá "cuồng chân" nên dịp này được nghỉ, thời gian không quá dài lại đúng thời điểm mở cửa hoàn toàn ngành du lịch nên cả gia đình tôi quyết định vào Cửa Lò", anh Quân chia sẻ.

Hơn 6 vạn du khách đến Cửa Lò trong 3 ngày đầu mở biển - 3

Du khách đằm mình trong làn nước trong xanh với những cơn sóng vỗ nhẹ nhàng... (Ảnh: Hoàng Lam).

Theo vị khách Hà Nội này, Cửa Lò hấp dẫn anh bởi bờ biển dài, độ dốc vừa phải, nước biển xanh, sóng không quá to, hải sản ngon và đặc biệt là người dân thân thiện.

Hơn 6 vạn du khách đến Cửa Lò trong 3 ngày đầu mở biển - 4

Dịch vụ mô tô bay với mức giá 200 nghìn đồng/lượt là sự lựa chọn cho những du khách ưa cảm giác mạnh (Ảnh: Hoàng Lam).

"Một điểm cộng của Cửa Lò là hàng quán đều được niêm yết bảng giá công khai nên không lo bị chặt chém. Sau 2 năm nghỉ dịch, thị xã Cửa Lò cũng đầu tư hơn về cơ sở vật chất, có nhiều điểm mới, độc đáo để du khách "check-in", anh Quân cho hay.

Hơn 6 vạn du khách đến Cửa Lò trong 3 ngày đầu mở biển - 5

Cả gia đình đi chơi biển Cửa Lò vào dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ (Ảnh: Hoàng Lam).

Chị Phạm Thùy Dung (xã Nghi Kim, thành phố Vinh, Nghệ An) cùng gia đình tranh thủ ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ xuống biển Cửa Lò nghỉ ngơi, tắm biển.

Hơn 6 vạn du khách đến Cửa Lò trong 3 ngày đầu mở biển - 6

Nhiều người chọn bãi biển Cửa Lò để thỏa mãn niềm đam mê với sáo diều (Ảnh: Hoàng Lam).

"Hôm nay thời tiết có vẻ lạnh hơn hôm qua nhưng được vẫy vùng dưới sóng biển thật thoải mái. Tắm biển xong, mọi người lên ăn hải sản. Thực ra hải sản chúng tôi có thể mua được ở bất kỳ chợ nào trên thành phố Vinh nhưng thưởng thức hải sản ngay ở biển cũng có cái thú riêng và hương vị riêng".

Hơn 6 vạn du khách đến Cửa Lò trong 3 ngày đầu mở biển - 7

Chương trình âm nhạc đường phố lần đầu tiên được tổ chức tại thị xã Cửa Lò thu hút nhiều bạn trẻ tham gia (Ảnh: Anh Ngọc).

Thị xã Cửa Lò đã đặt ra mục tiêu trong năm 2022 đón trên 1,5 triệu lượt khách, trong đó có hơn 500.000 lượt khách lưu trú, tập trung vào khách nội địa. Mùa du lịch Cửa Lò kéo dài từ tháng 4 đến khoảng đầu tháng 10 hàng năm.

Bài liên quan
  • Nghệ An: Kè bờ biển Cửa Lò lại bị sóng đánh “tơi tả”
    Cơn bão số 8 không vào Nghệ An. Thế nhưng, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới suy yếu từ cơn bão này nên sóng biển tại thị xã Cửa Lò cao từ 3-5m. Sóng đánh đã khiến cho nhiều đoạn kè dọc bờ biển này bị đánh “tơi tả”, hư hỏng nhiều nơi.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hơn 6 vạn du khách đến Cửa Lò trong 3 ngày đầu "mở biển"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO