Hơn 500 người bị bọ cạp cắn ở Ai Cập

14/11/2021 14:47

Bộ trưởng Bộ Y tế Ai Cập Khaled Abdel Ghaffar cho biết, hơn 500 người ở tỉnh Aswan, miền Nam Ai Cập đã bị thương do bọ cạp cắn.

Theo đó, vào thứ Bảy (13/11), tỉnh Aswan đã bị ảnh hưởng bởi những trận mưa lớn như trút nước, điều cực kỳ hiếm gặp ở khu vực này, khiến 5 ngôi nhà bị phá hủy. Thảm họa cũng ảnh hưởng đến một số tỉnh phía Nam khác của đất nước.

Bộ Y tế Ai Cập giải thích, do những trận mưa lớn, các hang của bọ cạp bị hư hại và do đó các con vật đã rời bỏ nơi ở và đến gần các khu vực dân cư.

Hơn 500 người bị bọ cạp cắn ở Ai Cập
Hơn 500 người bị bọ cạp cắn sau cơn mưa lớn ở Ai Cập. (Ảnh minh họa)

“503 người ở tỉnh Aswan đã phải dùng thuốc giải độc vì bị bọ cạp cắn, không có trường hợp nào tử vong”, RIA dẫn thông cáo báo chí của Bộ Y tế Ai Cập.

Cũng theo Bộ Y tế Ai Cập, tất cả các nạn nhân bị bọ cạp cắn đều đã được xuất viện.

Bộ trưởng Abdel Ghaffar đảm bảo dự trữ thuốc trị bọ cạp và rắn cắn có đủ ở tất cả các bệnh viện trong cả nước, ví dụ như bệnh viện ở tỉnh Aswan hiện có 3.350 liều.

Theo các nguồn tin, các bác sĩ địa phương đã phải tạm dừng chiến dịch tiêm vắc xin ngừa Covid-19 để điều trị cho những bệnh nhân bị bọ cạp cắn. Người dân được khuyến khích tránh xa các khu vực đồi núi và nhiều cây cối. Nọc độc từ bọ cạp Ai Cập có thể khiến nạn nhân tử vong trong vòng một giờ sau khi bị cắn.

Nằm trong kế hoạch đối phó với điều kiện thời tiết nguy hiểm, Bộ Y tế nước này đã chuẩn bị hơn 2.000 xe cứu thương và 48 xe địa hình để giúp đỡ người dân.

Ngoài ra, Bộ Y tế Ai Cập cũng khuyến cáo người dân đến gặp bác sĩ ngay lập tức sau khi bị bọ cạp cắn. Các triệu chứng bao gồm đau dữ dội tại vị trí vết cắn, các triệu chứng tương tự như ngộ độc - sốt, nôn mửa, tiêu chảy và các triệu chứng khác.

Thanh Bình (lược dịch)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hơn 500 người bị bọ cạp cắn ở Ai Cập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO