Hơn 49,2 nghìn khách quốc tế đến Việt Nam trong hai tháng đầu năm 2022

Thành Lâm| 28/02/2022 11:17

Hai tháng đầu năm 2022, khách quốc tế đến nước ta ước đạt 49,2 nghìn lượt người, tăng 71,7% so với cùng kỳ năm trước.

Trong báo cáo kinh tế - xã hội tháng 2 và hai tháng đầu năm 2022, Tổng cục Thống kê cho biết, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 2 đạt 29,5 nghìn lượt người, tăng 49,6% so với tháng trước và tăng 169,6% so với cùng kỳ năm trước.

Tính chung 2 tháng đầu năm 2022, khách quốc tế đến nước ta ước đạt 49,2 nghìn lượt người, tăng 71,7% so với cùng kỳ năm trước.

Hơn 49,2 nghìn khách quốc tế đến Việt Nam trong hai tháng đầu năm 2022 - 1

Hai tháng đầu năm 2022, khách quốc tế đến nước ta ước đạt 49,2 nghìn lượt người, tăng 71,7% so với cùng kỳ năm trước. (Ảnh minh họa)

Trong đó, lượng khách chủ yếu đến từ Châu Á đạt hơn 32,7 nghìn người; khách đến từ Châu Âu đạt hơn 10,1 nghìn người; khách đến từ Châu Mỹ đạt hơn 4,8 nghìn lượt và 1.364 người đến từ Châu Úc; 201 người đến từ Châu Phi.

Việc lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng cao được cho là do Chính phủ đã cho phép các mở lại tất cả các đường bay quốc tế thường lệ như hồi trước dịch COVID-19 và không hạn chế tần suất bay từ 0h ngày 15/2.

Theo thống kê từ Google Destination Insights, từ đầu tháng 12/2021 đến nay, lượng tìm kiếm của du khách quốc tế đối với hàng không và cơ sở lưu trú du lịch của Việt Nam tăng trên 75%, mức tăng cao nhất trên toàn cầu. Xếp sau Việt Nam là các quốc gia Úc, Chile, Croatia và New Zealand với tỷ lệ tăng từ 25% đến 50%.

Đặc biệt, động lực chính mang lại tốc độ tăng trưởng hàng đầu thế giới của Việt Nam chính là nhu cầu tìm kiếm về hàng không. Từ đầu năm 2022 đến nay, lượng tìm kiếm quốc tế về hàng không đến Việt Nam đang tăng rất nhanh, vào thời điểm đầu tháng 1/2022 tăng khoảng 247% so với cùng kỳ, đến đầu tháng 2/2022 tăng 425% và đến giữa tháng 2/2022 tăng vọt tới 654% so với cùng kỳ năm 2021.

Lượng tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam đến từ các quốc gia: Mỹ, Úc, Nga, Pháp, Đức, Nhật Bản, Singapore, Canada, Ấn Độ, Anh...

Thành Lâm
Theo vtc.vn
https://vtc.vn//hon-49-2-nghin-khach-quoc-te-den-viet-nam-trong-hai-thang-dau-nam-2022-ar663548.html
Copy Link
https://vtc.vn//hon-49-2-nghin-khach-quoc-te-den-viet-nam-trong-hai-thang-dau-nam-2022-ar663548.html
Bài liên quan
  • Phát triển du lịch văn hóa nhìn từ thực tiễn sống động tại TP.HCM
    Biểu tượng (logo) của ngành du lịch TP.HCM là hình ảnh chợ Bến Thành, kết hợp cùng khẩu hiệu (slogan) “Vibrant Ho Chi Minh City - TP.HCM Sống động”, phủ lên dải quang phổ đa sắc màu. Nếu hình dung bức tranh du lịch TP.HCM qua sự phong phú màu sắc như thế, thì ở đó, không thể thiếu thực tiễn sống động của du lịch văn hóa - mũi nhọn trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa hiện nay, dựa trên các giá trị đặc sắc của vùng đất đa dạng văn hóa, giàu tài nguyên du lịch văn hóa.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hơn 49,2 nghìn khách quốc tế đến Việt Nam trong hai tháng đầu năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO