Hơn 40.000 lượt người xuất nhập cảnh qua cửa khẩu Lào Cai trong gần 1 tháng

Phạm Ngọc Triển| 07/02/2023 08:47

Từ ngày (8/1) đến nay, đã có hơn 40.000 lượt người xuất nhập cảnh qua cửa khẩu Lào Cai.

Hơn 40.000 lượt người xuất nhập cảnh qua cửa khẩu Lào Cai trong gần 1 tháng - 1

Từ ngày 8/1/2023 mở cửa lại đến nay có khoảng hơn 40.000 lượt người xuất nhập cảnh qua cửa khẩu Lào Cai. (Ảnh: Ảnh Phạm Ngọc Triển).

Theo cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai, từ ngày (8/1) cửa khẩu quốc tế Lào Cai (Việt Nam) - Hà Khẩu (Trung Quốc) mở cửa trở lại đến nay, đã có hơn 40.000 lượt người xuất nhập cảnh qua cửa khẩu Lào Cai.

Trong đó, phần lớn là người đi từ phía thành phố Lào Cai sang thị trấn Hà Khẩu, huyện Hà Khẩu, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) chơi xuân hoặc thăm thân trong dịp Tết nguyên đán Quý Mùi 2023.

Lượng người từ thị trấn Hà Khẩu (Trung Quốc) sang thành phố Lào Cai (tỉnh Lào Cai) ít hơn nhiều, chủ yếu là người lao động hay chuyên gia người Trung Quốc sang Việt Nam làm việc tại các doanh nghiệp.

Hơn 40.000 lượt người xuất nhập cảnh qua cửa khẩu Lào Cai trong gần 1 tháng - 2

Đi qua cầu Hồ Kiều 2 (Lào Cai) nhập cảnh vào thị trấn Hà Khẩu (Trung Quốc). (Ảnh: Phạm Ngọc Triển).

Đại diện Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Lào Cai cho rằng sự khác biệt chính sách mở cửa biên giới của các địa phương ở Trung Quốc cũng khác nhau nên không ít người chọn hướng xuất nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Lào Cai nhiều do đi lại thuận lợi hơn.

Qua tìm hiểu được biết, do công tác quản lý dịch bệnh Covid-19 chặt chẽ, do đó thường xuyên xảy ra tình trạng ùn ứ người làm thủ tục xuất nhập cảnh ở phía thị trấn Hà Khẩu (Trung Quốc), vì thế không ít người phải chờ hàng tiếng đồng hồ mới hoàn thành thủ tục xuất nhập cảnh qua biên giới.

Một số người dân thành phố Lào Cai thời gian gần đây thường xuyên xuất nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Lào Cai cho biết, để tránh phải xếp hàng chờ đợi họ phải đi từ sáng sớm, chuẩn bị sẵn giấy tờ tùy thân, giấy thông hành qua biên giới và cây bút bi để ghi tờ khai sức khỏe để không phải chờ đợi mượn bút...

Đồng thời nên nhờ những người biết mạng  internet của Trung Quốc đăng ký khai báo thông tin sức khỏe theo quy định quốc tế qua phần mềm Wechat (một ứng dụng tin nhắn của Trung Quốc) thay vì khai báo bằng giấy khi đăng ký xuất cảnh sẽ nhanh hơn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hơn 40.000 lượt người xuất nhập cảnh qua cửa khẩu Lào Cai trong gần 1 tháng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO