Hơn 4.000 sổ đỏ bị 'ngâm' suốt cả thập kỷ

Tiến Thành| 28/06/2023 10:52

Dự án xây dựng và hoàn thiện cơ sở dữ liệu địa chính đã được hoàn thiện vào năm 2013 và 2014 nhưng đến nay, sau 10 năm, hàng nghìn hộ dân vẫn chưa nhận được sổ đỏ.

Ngày 28/6, thông tin từ Thanh tra tỉnh Quảng Bình, qua công tác thanh tra, đơn vị phát hiện 4.082 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) của người dân đã bị giữ lại nhiều năm tại Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Lệ Thủy.

Số sổ đỏ nói trên (bao gồm cả đất ở và đất lúa) được cấp đổi theo dự án xây dựng và hoàn thiện cơ sở dữ liệu địa chính, được hoàn thiện vào năm 2013 và 2014.

Tuy nhiên đến nay, hàng nghìn sổ đỏ này vẫn chưa được trao cho người dân của 20 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lệ Thủy mà đang lưu trữ tại Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện này.

Hơn 4.000 sổ đỏ bị ngâm suốt cả thập kỷ - 1

(Ảnh minh họa: Tiến Thành)

Theo Thanh tra tỉnh Quảng Bình, việc làm này của Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Lệ Thủy đã vi phạm quy định tại khoản 3, Điều 98, Luật Đất đai 2013; gây khó khăn cho công tác quản lý đất đai; ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp của người dân khi tham gia các quan hệ về lĩnh vực đất đai.

Trước vi phạm này, Thanh tra tỉnh Quảng Bình đã đề nghị Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm đối với Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Lệ Thủy và viên chức có liên quan thuộc đơn vị này; đồng thời buộc thực hiện đúng quy định của Luật Đất đai để bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của người dân.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hơn 4.000 sổ đỏ bị 'ngâm' suốt cả thập kỷ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO