Hơn 330.000 xe Hyundai Palisade bị điều tra do lỗi dây an toàn

15/08/2024 12:46

Toàn bộ số xe Hyundai Palisade này đứng trước nguy cơ bị triệu hồi sau khi xuất hiện hàng loạt báo cáo về tình trạng dây an toàn không hoạt động đúng cách.

Theo Carscoops, Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ (NHTSA) đang tiến hành điều tra tổng cộng 332.288 xe Hyundai Palisade đời 2020 - 2023. Động thái này diễn ra sau khi cơ quan nhận được nhiều khiếu nại từ những chủ xe về việc gặp sự cố với dây an toàn.

Hơn 330.000 xe Hyundai Palisade bị điều tra do lỗi dây an toàn ảnh 1
Hyundai Palisade 2023.

Dữ liệu từ Văn phòng Điều tra khiếm khuyết của NHTSA cho biết đã nhận được 37 báo cáo cáo buộc rằng dây an toàn của xe tự động mở khóa. Dù đây có thể là một tính năng hữu ích khi kết thúc hành trình, nhưng chắc chắn sẽ không tốt nếu nó xảy ra ngay trước khi chiếc SUV va chạm vào một chiếc xe khác trong trường hợp không may.

Hiện mọi thứ mới dừng lại ở mức "đánh giá sơ bộ". Những xe Hyundai Palisade bị ảnh hưởng sẽ tiếp tục được kiểm tra kỹ thuật nếu NHTSA ra quyết định cần phải khảo sát kỹ lưỡng hơn. Và trong trường hợp các kỹ sư xác định hệ thống dây an toàn của Palisade thực sự có lỗi, một lệnh triệu hồi chính thức sẽ được công bố.

Điều này đồng nghĩa với việc những chủ xe Palisade từng gặp phải sự cố liên quan tới dây an toàn và vẫn đang bất an về nó sẽ phải chờ đợi một thời gian nữa cho đến khi nhận được giải pháp.

Hơn 330.000 xe Hyundai Palisade bị điều tra do lỗi dây an toàn ảnh 2

Trước đó hồi đầu năm nay, Hyundai đã phải triệu hồi 4.000 chiếc Palisade 2024 do lo ngại về khả năng lò xo van trong động cơ V6 3.8L có thể bị gãy và làm hỏng bên hông động cơ. Nguyên nhân của sự cố này được xác định là do một lò xo bị hỏng trong quá trình sản xuất.

Ngoài ra, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc gần đây đã ban hành lệnh ngừng giao hàng đối với Hyundai Santa Fe 2024 tại Mỹ do nhiều lỗi khác nhau. Đáng nói, đây là mẫu xe đời mới và được nhiều người dùng tại quốc gia này đánh giá là một trong những chiếc ô tô mới tốt nhất hiện nay.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hơn 330.000 xe Hyundai Palisade bị điều tra do lỗi dây an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO