Hơn 300 hàng quán phục vụ thực khách tại Phố ẩm thực Phan Xích Long

N.Nguyệt| 27/01/2024 12:45

Toàn bộ hoạt động tại phố ẩm thực Phan Xích Long được quản lý bằng app, du khách dễ dàng tìm thấy vị trí quán ăn, thực đơn, giá cả món ăn, đặt bàn, và cả thanh toán điện tử...

Hơn 300 hàng quán phục vụ thực khách tại Phố ẩm thực Phan Xích Long - 1

Phố ẩm thực Phan Xích Long chính thức ra mắt người dân TP.HCM. Từ chiều, nhộn nhịp người đã đổ về đây.

Tối 26/1, phố ẩm thực Phan Xích Long, quận Phú Nhuận chính thức khai trương, đây là  dự án do Sở Công Thương TPHCM phối hợp với quận Phú Nhuận triển khai.

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Phú Nhuận Đỗ Đăng Ái, quận đã cải tạo vỉa hè, vệ sinh để phố ẩm thực Phan Xích Long đi vào nền nếp, theo hướng văn minh hiện đại. Đây còn là tuyến phố ẩm thực được ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý hoạt động.

Đây là một dự án mang tính đột phá, sáng tạo, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, tạo điểm nhấn cho du lịch TPHCM.

Hơn 300 hàng quán phục vụ thực khách tại Phố ẩm thực Phan Xích Long - 2

Phố ẩm thực này có chiều dài hơn 1,5 km, với hàng chục nhà hàng, quán ăn phục vụ đa dạng các món ăn từ Việt Nam đến các món ăn phong phú khác có nguồn gốc từ nhiều nước trên thế giới.

Phố ẩm thực Phan Xích Long dài hơn 1,5 km, từ ngã tư Phan Xích Long - Phan Đăng Lưu đến đường Vạn Kiếp, bao quanh trục đường Phan Xích Long dẫn vào khu dân cư Rạch Miễu và toàn bộ tuyến nhánh mang tên các loài hoa. Khu phố có hơn 300 hàng quán, nhà hàng, quán cà phê, karaoke... phục vụ nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, với đa dạng các món ăn từ trong nước và quốc tế, đặc biệt là các món ăn đường phố nổi tiếng của Sài Gòn.

Hơn 300 hàng quán phục vụ thực khách tại Phố ẩm thực Phan Xích Long - 3

Trước đây khu vực này đã nổi tiếng với người dân TP.HCM trong việc buôn bán đồ ăn uống.

Hơn 300 hàng quán phục vụ thực khách tại Phố ẩm thực Phan Xích Long - 4Tìm lại nét xưa ở phố ẩm thực.
Hơn 300 hàng quán phục vụ thực khách tại Phố ẩm thực Phan Xích Long - 5Nhiều người dân kỳ vọng phố ẩm thực sớm phát triển, thu hút không chỉ khách trong nước mà còn khách quốc tế khi đến với TPHCM.

Đặc biệt, ứng dụng Phố ẩm thực Phan Xích Long do Ủy ban nhân dân quận Phú Nhuận xây dựng và vận hành, sẽ tạo môi trường kinh doanh văn minh, hiện đại, thúc đẩy thương mại trực tuyến và thanh toán không dùng tiền mặt. Đây là giải pháp công nghệ nhằm đẩy mạnh kết nối giữa Phố ẩm thực với du khách.

Ứng dụng hướng dẫn du khách qua những con phố nhộn nhịp, khám phá những quán ngon, những điểm ăn uống phổ biến và các địa điểm giải trí sôi động; lên kế hoạch cho chuyến thăm một cách dễ dàng; nhận những gợi ý phù hợp và trải nghiệm văn hóa phong phú cùng hương vị tuyệt vời của Phố ẩm thực Phan Xích Long.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hơn 300 hàng quán phục vụ thực khách tại Phố ẩm thực Phan Xích Long
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO