Hơn 300 F0 mỗi ngày, Vĩnh Phúc sẽ "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người"

Thế Kha| 29/01/2022 16:55

Vĩnh Phúc xây dựng kế hoạch tổ chức chiến dịch tiêm chủng thần tốc mùa xuân năm 2022 theo tinh thần làm xuyên Tết, "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người", bảo đảm an toàn, khoa học, hiệu quả.

Kết luận cuộc họp Ban chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Vĩnh Phúc vừa diễn ra, ông Vũ Việt Văn - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, dịch bệnh trên địa bàn đang diễn biến theo chiều hướng phức tạp, số ca mắc tăng nhanh ở tất cả các huyện, thành phố. Đến nay, Vĩnh Phúc đã ghi nhận gần 10.000 ca bệnh; trung bình 7 ngày gần đây là 326 ca/ngày.

Vì vậy, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu các cơ quan, đơn vị phải tiếp cận hỗ trợ người dân về quê dịp Tết Nguyên đán này; yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch gồm thực hiện 5K, tự theo dõi sức khỏe, không phải cách ly y tế.

Người dân được khuyến cáo, nếu có biểu hiện nghi ngờ mắc Covid-19 như sốt, ho, khó thở... thì hạn chế tiếp xúc và hạn chế đi lại, thông báo ngay cho y tế địa phương để được hướng dẫn, xét nghiệm SARS-COV-2 và xử trí theo quy định.

Lãnh đạo tỉnh hạn định, ngày 31/1 (29 Tết), các cơ quan, đơn vị phải có báo cáo nhanh về các trường hợp về địa phương được kiểm soát với UBND tỉnh Vĩnh Phúc.

Hơn 300 F0 mỗi ngày, Vĩnh Phúc sẽ đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người - 1

Ông Vũ Việt Văn phát biểu tại một cuộc họp (Ảnh: Thanh Nga).

Đặc biệt, ông Vũ Việt Văn yêu cầu tăng cường kiểm tra, xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định về phòng, chống dịch như tập trung đông người, kinh doanh, hoạt động karaoke, quán bar, massage, quán internet, trò chơi điện tử, không khai báo y tế, không đeo khẩu trang… Xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân không tuân thủ các quy định.

Theo dõi, giám sát việc thực hiện cách ly y tế, thí điểm điều trị F0 tại nhà. Xây dựng kế hoạch tổ chức chiến dịch tiêm chủng vaccine thần tốc mùa xuân năm 2022 theo tinh thần làm xuyên Tết, "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người", bảo đảm an toàn, khoa học, hiệu quả theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Vĩnh Phúc đặt mục tiêu trong quý I/2022 hoàn thành việc tiêm mũi 3 cho người trên 18 tuổi, bảo đảm tiêm hết cho người cao tuổi, người có bệnh nền, lực lượng tuyến đầu, công nhân lao động trong các khu công nghiệp cho những người có đủ điều kiện tiêm chủng. Tổ chức tiêm vaccine lưu động tại nhà cho người dân có bệnh nền, người cao tuổi không có khả năng đến các địa điểm tiêm cố định…

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hơn 300 F0 mỗi ngày, Vĩnh Phúc sẽ "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO