Hơn 250 kỳ thủ nhí tranh tài tại giải cờ vua Siêu tốc Bá Vương

26/03/2023 16:40

Giải cờ Vua tranh cúp Siêu tốc Bá Vương với sự góp mặt của hơn 250 kỳ thủ đến từ hơn 50 trường Mầm non, Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn Hà Nội.

Ngày 26/3, hơn 250 kỳ thủ là học sinh đến từ hơn 50 trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn Hà Nội đã tham gia giải cờ vua tranh cúp Siêu tốc Bá Vương lần thứ I.

Giải đấu được chia thành các bảng theo độ tuổi U6, U7, U8, U9, U11 và bảng mở rộng. Các kỳ thủ nhí thi đấu 7 ván, thời gian thi đấu 8 phút cho mỗi bên, áp dụng luật thi đấu cờ vua do Liên đoàn Cờ vua Việt Nam ban hành.

Hơn 250 kỳ thủ nhí tranh tài tại giải cờ vua Siêu tốc Bá Vương - 1

Hơn 250 học sinh tranh tài tại giải cờ vua.

Kiện tướng cờ vua Liên đoàn cờ Vua Thế giới (FIDE) Nguyễn Thị Diễm Hương, Trưởng ban tổ chức giải chia sẻ: “Những giải thi đấu này không chỉ là sân chơi trí tuệ bổ ích, mà còn là nơi các học sinh được giao lưu học hỏi, đồng thời cũng là cơ hội để những người làm chuyên môn tìm kiếm, phát hiện tài năng cờ vua trẻ tham gia giải cấp thành phố, cấp tỉnh, cấp quốc gia”.

Trong những năm tiếp theo, Ban tổ chức của giải đấu Siêu tốc Bá Vương mong muốn sẽ đem tới những trải nghiệm cho học sinh Hà Nội, biến giải đấu thành là sân chơi thường niên giúp rèn luyện bản lĩnh, sự tự tin, làm bệ phóng cho các học sinh tham gia các giải cấp cao hơn như thành phố và quốc gia… đồng thời, góp phần phát triển phong trào cờ vua thanh thiếu niên trong trường học tại Hà Nội.

Anh Nhật

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hơn 250 kỳ thủ nhí tranh tài tại giải cờ vua Siêu tốc Bá Vương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO