Hơn 200 tấn nông sản đầu tiên khởi hành từ ga Sóng Thần đi Trung Quốc

Phạm Diện| 22/02/2024 09:21

Chiều 21/2, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã khai trương đoàn tàu chở hơn 200 tấn nông sản xuất khẩu từ ga liên vận quốc tế Sóng Thần (Bình Dương) đi Trung Quốc.

Chuyến tàu liên vận quốc tế đầu tiên năm Giáp Thìn 2024 vận chuyển hàng nông sản xuất khẩu từ ga Sóng Thần đến Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) gồm 21 toa, trong đó có 9 container lạnh chở hoa quả và thực phẩm.

Thời gian từ ga Sóng Thần đến Trịnh Châu (Trung Quốc) dự kiến từ 9-10 ngày. Trước mắt, tàu sẽ tổ chức chạy 1 chuyến/tuần.

Hơn 200 tấn nông sản đầu tiên khởi hành từ ga Sóng Thần đi Trung Quốc - 1

Chuyến tàu liên vận quốc tế đầu tiên từ ga Sóng Thần đi Trung Quốc (Ảnh: Gia Bảo).

Theo lãnh đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, đây là chuyến hàng đầu tiên năm Giáp Thìn 2024 được khởi hành từ ga Sóng Thần đi Trịnh Châu (Hà Nam, Trung Quốc) được thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường kết nối, hoàn thiện hệ thống logistics để thúc đẩy tiêu thụ, xuất khẩu nông lâm thủy sản.

Bình Dương là tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía nam, cơ sở hạ tầng của tỉnh được đầu tư bài bản và là địa phương phát triển năng động, kết nối với TPHCM và Đồng Nai.

Ngoài ra, Bộ Giao thông Vận tải cũng đang triển khai các dự án nâng cấp, cải tạo ga Sóng Thần. Sau khi hoàn thành các dự án này, năng lực ga Sóng Thần sẽ đạt đến 3,5 triệu tấn/năm và trở thành ga hàng hóa đầu mối lớn nhất trong hệ thống các ga đường sắt Việt Nam.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hơn 200 tấn nông sản đầu tiên khởi hành từ ga Sóng Thần đi Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO