Hơn 100 tiểu thương 'tố' giá thuê sạp cao, chủ chợ xuống nước hạ giá

16/06/2022 11:19

Sau khi tiểu thương "tố" việc tăng giá thuê sạp hơn 200%, công ty quản lý chợ đã chấp nhận điều chỉnh hợp đồng thuê.

Trao đổi với VietNamNet, đại diện Công ty Satraseco – đơn vị quản lý Trung tâm thương mại Đại Quang Minh (quận 5, TP.HCM) cho biết, đơn vị này sẽ điều chỉnh 3 nội dung chính của hợp đồng cho thuê đối với khách hàng.

Cụ thể, thời hạn hợp đồng thuê là 2 năm (so với thông báo lần đầu, hợp đồng có thời hạn là 1 năm). Giá cho thuê quầy sẽ căn cứ vào tình hình thị trường, công ty giãn thời hạn tăng giá 1 năm/lần (so với thông báo thời hạn tăng giá là 6 tháng/lần). Như vậy, việc điều chỉnh tăng giá được thực hiện trong 2 năm. Năm đầu tăng bình quân 50%, năm thứ 2 bình quân 50%.

Tiền đặt cọc sẽ là 2 tháng tiền thuê (so với 3 tháng theo thông báo lần đầu). Cũng từ tháng 7/2022, đơn vị sẽ tiến hành xây dựng, sửa chữa cải tạo Trung tâm thương mại.

Trước đó, hơn 100 tiểu thương, khách hàng thuê quầy sạp kinh doanh tại Trung tâm thương mại Đại Quang Minh đã phản ánh việc Công ty Satraseco đưa ra thông báo ký mới toàn bộ các hợp đồng thuê quầy sạp.

Theo văn bản, hợp đồng thuê sẽ tăng giá hơn 200% trong 6 tháng cuối năm 2022. Ví dụ, tại quầy 3-6/35 + 6/33, giá thuê cũ đến 30/6/2022 là 25.590.000 đồng/tháng, giá thuê mới điều chỉnh đến ngày 1/1/2023 là 54.990.000 đồng/tháng (tương đương tăng 214,9%).

Ngoài ra, chu kỳ tăng giá thuê theo như thông báo là 6 tháng/lần điều chỉnh và phát sinh tiền đặt cọc tương đương 3 tháng tiền thuê quầy sạp.

Tiểu thương, khách hàng tại Trung tâm thương mại Đại Quang Minh cho rằng giá thuê sạp quá cao

Trái ngược với việc tăng giá thì cơ sở vật chất, dịch vụ cơ bản như vệ sinh, PCCC tại Trung tâm thương mại Đại Quang Minh ngày càng xuống cấp trong khi xét về quy hoạch, đây là chợ chuyên ngành phụ liệu, may mặc lớn nhất TP.HCM nói riêng và phía Nam nói chung.

Các tiểu thương cho rằng, mức tăng tiền thuê cao gây khó cho hoạt động kinh doanh của họ sau đại dịch Covid-19. Họ khẳng định, không phản đối tăng giá thuê nhưng phải hợp lý theo thông lệ thị trường, tương xứng cơ sở vật chất và dịch vụ cung cấp phải có lộ trình rõ ràng, minh chứng liên tục qua các năm.

Trần Chung 

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hơn 100 tiểu thương 'tố' giá thuê sạp cao, chủ chợ xuống nước hạ giá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO