Hơn 100 người mặc cổ phục Việt diễu hành trên phố đi bộ Hồ Gươm

PV| 29/10/2023 10:57

Chiều ngày 28/10, sự kiện "Bách hoa bộ hành 2023" đã được tổ chức dưới hình thức diễu hành Việt phục trong không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.

Hơn 100 người mặc cổ phục Việt diễu hành trên phố đi bộ Hồ Gươm - 1

Chương trình Ngày hội Việt phục "Bách hoa bộ hành 2023" nằm trong khuôn khổ của Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2023 được tổ chức nhằm tôn vinh vẻ đẹp tà áo dài Việt Nam, đồng thời góp phần quảng bá cho du lịch Hà Nội.

Hơn 100 người mặc cổ phục Việt diễu hành trên phố đi bộ Hồ Gươm - 2
Theo đó, người tham gia diễu hành sẽ mặc các trang phục truyền thống như: áo dài, áo tấc, áo lễ truyền thống,... qua các tuyến phố, những điểm di tích lịch sử - di sản của Hà Nội.
Hơn 100 người mặc cổ phục Việt diễu hành trên phố đi bộ Hồ Gươm - 3
Sự kiện có sự xuất hiện của các loại trang phục truyền thống như: Mãng Bào, Mãng Lan, Nhật Bình, áo tấc, áo ngũ thân tay chẽn, áo giao lĩnh... và các loại nón truyền thống của người Việt.
Hơn 100 người mặc cổ phục Việt diễu hành trên phố đi bộ Hồ Gươm - 4
Hơn 100 người mặc cổ phục Việt diễu hành trên phố đi bộ Hồ Gươm - 5

Bên cạnh đó, đây còn là dịp chia sẻ tình yêu từ các cá nhân, đơn vị đang hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu - thực hành, sưu tầm, ứng dụng cổ phục tại Thủ đô Hà Nội, qua đó góp phần đưa tà áo Việt Nam đến gần hơn với công chúng.

Hơn 100 người mặc cổ phục Việt diễu hành trên phố đi bộ Hồ Gươm - 6

Bắt đầu từ Quảng trường Tượng đài Lý Thái Tổ, các nhóm trang phục lần lượt đi theo cung đường đến Ngã tư Tràng Tiền, Hàng Khay, Nhà Thủy Tạ, Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Đền Bà Kiệu, Đền Ngọc Sơn, Sân khấu Vườn hoa Đền Bà Kiệu, Con đường Áo dài cộng đồng "Dạo bước Hồ Gươm"...

Hơn 100 người mặc cổ phục Việt diễu hành trên phố đi bộ Hồ Gươm - 7

Những người tham gia được Ban Tổ chức sắp xếp theo các đoàn trang phục như áo dài, áo tứ thân, áo tấc, áo giao lĩnh, áo nhật bình... Ngoài ra, tại sự kiện còn có những đoàn chuyên đề như đại triều phục, trang phục cưới qua các thời kỳ.

Hơn 100 người mặc cổ phục Việt diễu hành trên phố đi bộ Hồ Gươm - 8
Vẻ mặt rạng rỡ của những người tham gia sự kiện diễu hành Việt phục.
Hơn 100 người mặc cổ phục Việt diễu hành trên phố đi bộ Hồ Gươm - 9

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, cô Phương Lan, một trong những người đăng ký tham gia diễu hành, cho biết: "Tôi vô cùng thích áo dài ngũ thân, áo tấc nên khi được diện các trang phục truyền thống này, tôi cảm thấy rất hãnh diện và tự hào khi là người con đất Việt. Sự kiện lần này như một cơ duyên để tôi gián tiếp quảng bá hình ảnh người phụ nữ Việt Nam có chung niềm đam mê vẻ đẹp của cổ phục Việt đến với các khách du lịch quốc tế".

Hơn 100 người mặc cổ phục Việt diễu hành trên phố đi bộ Hồ Gươm - 10
Hơn 100 người mặc cổ phục Việt diễu hành trên phố đi bộ Hồ Gươm - 11

Trong những năm gần đây, phong trào tái hiện và mặc các loại trang phục truyền thống Việt Nam dần thu hút được nhiều sự quan tâm của công chúng, đặc biệt là các bạn trẻ.

Hơn 100 người mặc cổ phục Việt diễu hành trên phố đi bộ Hồ Gươm - 12

Trước đó, ngày hội "Bách hoa bộ hành" đã tổ chức 2 lần thành công vào năm 2022 (mùa hè và mùa đông) và nhận được sự hưởng ứng từ đông đảo những người quan tâm đến văn hóa trang phục của dân tộc.

Hơn 100 người mặc cổ phục Việt diễu hành trên phố đi bộ Hồ Gươm - 13

Sự kiện diễu hành không chỉ thu hút các bạn trẻ, người lớn tuổi tham gia mà còn nhận được sự quan tâm của nhiều du khách nước ngoài. Ông Daniel Cousin (du khách Anh) đã sống và làm việc tại Việt Nam 10 năm thực sự choáng ngợp bởi lần đầu tiên ông thấy nhiều người mặc cổ phục Việt đến vậy.

Hơn 100 người mặc cổ phục Việt diễu hành trên phố đi bộ Hồ Gươm - 14

Sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại tại ngày hội Việt phục thể hiện thông điệp cùng nhau giữ gìn, lan tỏa và phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp trong xã hội hiện đại.

Thảo Vân - Việt Huy

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hơn 100 người mặc cổ phục Việt diễu hành trên phố đi bộ Hồ Gươm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO