Hơn 100 doanh nghiệp ngành gỗ giới thiệu sản phẩm ở Bình Dương

10/08/2023 15:15

Hơn 100 doanh nghiệp hàng đầu về ngành gỗ trong nước và quốc tế với gần 800 gian hàng đã cùng giới thiệu, trưng bày sản phẩm tại tỉnh Bình Dương.

Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam phối hợp với Bộ NN-PTNN tổ chức "Hội chợ máy và nguyên liệu gỗ quốc tế Bình Dương - BIFA WOOD VIETNAM 2023. Hội chợ khai mạc sáng 9/8, tại Bình Dương.

Đây là sự kiện thường niên dành cho các doanh nghiệp hoạt động trong ngành gỗ ở Việt Nam và quốc tế, thu hút số lượng lớn doanh nghiệp tham gia hàng năm.

BIFA WOOD VIETNAM 2023 thu hút sự tham gia của gần 800 gian hàng thuộc hơn 100 doanh nghiệp hàng đầu ngành gỗ trong nước và quốc tế.

Máy chế biến gỗ của một doanh nghiệp tham gia hội chợ - Ảnh: X.A

Hội chợ trưng bày giới thiệu sản phẩm đồ gỗ, máy móc thiết bị, công nghệ tiên tiến trong ngành chế biến gỗ với 3 nhóm sản phẩm chính: Máy móc, thiết bị công nghiệp về chế biến gỗ của các doanh nghiệp đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ; phụ kiện, phụ liệu về ngành gỗ, chế biến gỗ, nguyên liệu gỗ nhập khẩu; sản xuất, gia công, chế biến gỗ của các doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp đến từ Malaysia, Indonesia, Thái Lan...

Tại hội chợ, các doanh nghiệp trong ngành gỗ có cơ hội gặp gỡ, trao đổi thông tin, hợp tác kinh doanh, tạo ra chuỗi liên kết dọc trong ngành từ các nhà cung ứng nguyên vật liệu, phụ kiện; cung cấp máy móc, công nghệ, đến các nhà sản xuất, thương mại.

Đây cũng là dịp để doanh nghiệp trực tiếp đánh giá, lựa chọn tại chỗ các sản phẩm máy móc thiết bị tiên tiến theo hướng tự động hoá của nhiều nhà sản xuất uy tín đến từ Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc),...

Nằm trong chuỗi sự kiện, các doanh nghiệp sẽ tham quan khảo sát nhà máy sản suất và chế biến gỗ tại Bình Dương, tham gia Hội thảo về thị trường và gỗ Canada, Hội thảo xúc tiến thương mại nội khối, Hội thảo về tiếp cận nguồn vốn cho doanh nghiệp gỗ...

Thứ trưởng Bộ NN-PTNN Nguyễn Quốc Trị cho biết, năm 2022 ngành chế biến gỗ và lâm sản Việt Nam có giá trị xuất khẩu lâm sản trên 17 tỷ USD (tăng trưởng 7,1%), là quốc gia đứng thứ hai châu Á và thứ 5 thế giới về xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ.

Tuy nhiên, 7 tháng đầu năm 2023 giá trị xuất khẩu gỗ và lâm sản chỉ đạt 7,8 tỷ USD (giảm 25,5% so với cùng kỳ).

Nguyên nhân là do xung đột chính trị diễn biến phức tạp, kéo dài làm cho lạm phát toàn thế giới tăng cao dẫn đến các thị trường xuất khẩu lâm sản chính của Việt Nam tiếp tục thắt chặt chi tiêu cho các sản phẩm không thiết yếu, trong đó có gỗ và lâm sản.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hơn 100 doanh nghiệp ngành gỗ giới thiệu sản phẩm ở Bình Dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO