Hơn 1.800 chuyến bay đêm phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn

Ngọc Tân| 11/01/2024 09:46

Dự kiến trong giai đoạn Tết Giáp Thìn, cả nước sẽ có hơn 1.800 chuyến bay đêm phục vụ người dân về quê đón Tết. Cục Hàng không yêu cầu các sân bay đảm bảo trang thiết bị cho các chuyến bay này.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các hãng bay và một số cảng hàng không về việc khai thác các chuyến bay đêm dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2024.

Theo báo cáo của các hãng bay, nhu cầu khai thác các chuyến bay đêm phục vụ người dân về quê ăn Tết tăng cao tại các sân bay Đồng Hới (Quảng Bình), Phù Cát (Bình Định), Chu Lai (Quảng Nam), Tuy Hòa (Phú Yên), Thọ Xuân (Thanh Hóa), Vinh (Nghệ An), Pleiku (Gia Lai).

Hơn 1.800 chuyến bay đêm phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn - 1

Một chuyến bay đêm tại sân bay Nội Bài (Ảnh: Ngọc Tân).

Dự kiến trong giai đoạn Tết Giáp Thìn năm 2024 (từ ngày 21/1 đến 25/2 trong khung giờ từ 21h đến 5h59), tổng số chuyến bay đêm đạt hơn 1.800 chuyến, chiếm khoảng 8% tổng số chuyến bay nội địa.

Trên cơ sở đó, Cục Hàng không yêu cầu các sân bay địa phương căn cứ nhu cầu để xây dựng phương án phục vụ, bố trí nguồn nhân lực, đảm bảo cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, phương tiện, sẵn sàng phục vụ các chuyến bay đêm tại các sân bay.

Cục Hàng không cũng yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) không tăng phí phục vụ mặt đất của các sân bay địa phương khi phục vụ bay đêm; phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không, đơn vị phục vụ mặt đất để bảo đảm an ninh, an toàn và chất lượng dịch vụ trong quá trình phục vụ.

Các hãng hàng không Việt Nam phải chủ động cung cấp thông tin kịp thời và chính xác về nhu cầu khai thác đêm tới với các sân bay để phối hợp xác nhận khả năng phục vụ nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ trong quá trình vận chuyển hành khách bằng đường hàng không khi triển khai các chuyến bay đêm.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hơn 1.800 chuyến bay đêm phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO