Hơn 1.400 trường hợp được nhập, thôi và trở lại quốc tịch Việt Nam

Thế Kha| 26/07/2022 19:00

6 tháng qua, Bộ Tư pháp đã thay mặt Chính phủ, thừa ủy quyền Thủ tướng trình Chủ tịch nước ký quyết định cho hơn 1.400 trường hợp được nhập, thôi và trở lại quốc tịch Việt Nam.

Theo thông tin từ Bộ Tư pháp, Phần mềm đăng ký và quản lý hộ tịch dùng chung đã ghi nhận có hơn 26,7 triệu hồ sơ đăng ký khai sinh; hơn 3,9 triệu hồ sơ đăng ký khai tử; hơn 113.000 trường hợp nhận cha mẹ con; hơn 14.000 trường hợp đăng ký giám hộ; hơn 12.000 trường hợp đăng ký nhận nuôi con nuôi; hơn 28.000 trường hợp đăng ký cải chính, thay đổi, bổ sung hộ tịch, xác định lại dân tộc…

Bộ Tư pháp đã thay mặt Chính phủ thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ trình Chủ tịch nước ký quyết định cho hơn 1.400 trường hợp được nhập, thôi và trở lại quốc tịch Việt Nam; đã trả lời kết quả tra cứu quốc tịch Việt Nam đối với 988 trường hợp.

Hơn 1.400 trường hợp được nhập, thôi và trở lại quốc tịch Việt Nam - 1

Buổi trao quyết định nhập quốc tịch Việt Nam do Sở Tư pháp TPHCM tổ chức (Ảnh minh họa).

Các địa phương đã giải quyết 1.165 trường hợp nuôi con nuôi trong nước. Các cơ quan có thẩm quyền giải quyết 67 trường hợp nuôi con nuôi có yếu tố nước ngoài, trong đó 39 trường hợp trẻ em từ cơ sở nuôi dưỡng và 28 trường hợp trẻ em từ gia đình.

Về công tác thi hành án dân sự, Bộ, ngành tư pháp tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 04-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế.

Kết quả, trong 9 tháng qua hệ thống thi hành án dân sự đã thi hành xong gần 350.000 việc (đạt tỷ lệ trên 64%), với trên 52.166 tỷ đồng. Kết quả theo dõi thi hành án hành chính đạt được nhiều kết quả tích cực, đã thi hành xong 94 việc.

Từ nay tới cuối năm 2022, Bộ Tư pháp sẽ triển khai thực hiện hiệu quả các nội dung và tiếp tục hoàn thiện pháp luật về thi hành án dân sự, giải quyết những khó khăn, vướng mắc, bất cập trong thực tiễn, nhất là các quy định liên quan đến việc thu hồi tài sản bị thất thoát trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế theo chỉ đạo của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thu hồi tài sản bị chiếm đoạt, thất thoát trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế.

"Phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu thi hành án, tổ chức theo dõi việc thi hành án các bản án, quyết định có hiệu lực pháp luật của tòa án về vụ án hành chính theo đúng quy định"- Bộ này cho hay.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hơn 1.400 trường hợp được nhập, thôi và trở lại quốc tịch Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO