Hơn 1.000 cán bộ nhân viên tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam được tiêm vắc xin

Hải Yến| 14/07/2021 10:40

Hơn 1.000 cán bộ nhân viên tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam vừa được tiêm vắc xin phòng COVID-19, đợt tiêm chủng này có hơn 100 người nước ngoài.

Chương trình tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho hơn 1.000 cán bộ nhân viên tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam do Bệnh viện Phổi Trung ương thực hiện. Chương trình do Bệnh viện Phổi Trung ương, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) phối hợp với Bộ Y tế tổ chức.

Tầm soát trước tiêm vắc xin phòng COVID-19

Theo thông tin của VUFO, đợt tiêm chủng này có hơn 100 người nước ngoài. Trong lần tiêm chủng này, cán bộ, nhân viên của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài được chia làm 12 đợt tiêm, 6 đợt buổi sáng và 6 đợt buổi chiều và tiêm theo các khung giờ khác nhau, mỗi đợt cách nhau 30 phút để đảm bảo việc giãn cách, tuân thủ nghiêm túc quy tắc phòng chống dịch bệnh của Bộ Y tế.

Các cán bộ, nhân viên của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài được tiêm vắc xin AstraZeneca sản xuất tại Nhật Bản. Trước khi tiêm, những người được tiêm đã tiến hành khai báo y tế, khám sàng lọc: đo thân nhiệt, đo huyết áp, khai báo tiền sử bệnh lý và được các bác sĩ Bệnh viện Phổi Trung ương tư vấn chu đáo.

Buổi tiêm vắc xin sáng 13/7 diễn ra thuận lợi, không có phản ứng nghiêm trọng nào xảy ra.

Với mục tiêu tiến tới bao phủ tối đa các đối tượng được tiêm vắc xin, đạt miễn dịch cộng đồng để đưa cuộc sống trở lại bình thường, trong thời gian tới, VUFO đặt mục tiêu tiêm chủng cho nhân viên các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại 56 tỉnh, thành khác tại Việt Nam.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hơn 1.000 cán bộ nhân viên tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam được tiêm vắc xin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO