Hôm nay nắng nóng quay lại miền Bắc, Nam Bộ tiếp tục mưa dông

Mẫn Nhi| 29/06/2023 07:44

Hôm nay 29/6, miền Bắc bước vào ngày đầu của đợt nắng nóng diện rộng được dự báo kéo dài. Trong khi đó, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục mưa rào kèm theo dông.

Hôm nay nắng nóng quay lại miền Bắc, Nam Bộ tiếp tục mưa dông - 1

Một người phụ nữ đạp xe phải quấn thêm khăn lên đầu tránh nắng gắt (Ảnh minh họa: Toàn Vũ).

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết ngày 28/6, nắng nóng cục bộ đã xuất hiện ở khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên. Nhiệt độ cao nhất 34-35 độ C.

Hôm nay (29/6), nắng nóng mở rộng khắp đồng bằng, trung du Bắc Bộ và tiếp diễn ở Trung Bộ. Nền nhiệt ở các khu vực trên tăng nhẹ so với một ngày trước, cao nhất 35-36 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Tại Hà Nội, thời tiết chuyển nắng nóng vào trưa và đầu giờ chiều. Nhiệt độ cao nhất chạm ngưỡng 36 độ C kèm độ ẩm thấp, duy trì từ 12h đến 16h. Người dân di chuyển trên mặt đường bê tông hoặc đường nhựa có thể cảm nhận cái nóng lên tới 38-40 độ C.

Ngày 30/6, khu vực bước vào cao điểm của nắng nóng khi nhiệt độ tăng cao trên 37 độ C. Đợt nóng này ở Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên khả năng kéo dài trong nhiều ngày.

Ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp, người dân đề phòng nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng.

Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Trong khi đó, người dân ở Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục đề phòng những cơn mưa lớn trong hôm nay. Lượng mưa dao động 20-40mm, có nơi trên 60mm và tập trung về chiều, tối. Mưa lớn trong thời gian ngắn có thể gây nguy cơ ngập lụt tại vùng trũng, thấp, khu đô thị.

Bài liên quan
  • Miền Bắc đã đủ điện, có còn cắt điện luân phiên?
    Mực nước các hồ thuỷ điện được nâng lên, một số tổ máy nhiệt điện được khắc phục, cung cấp điện cho miền Bắc được đảm bảo. Tuy nhiên do không có công suất dự phòng nên thời gian tới vẫn có thể phải cắt điện.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hôm nay nắng nóng quay lại miền Bắc, Nam Bộ tiếp tục mưa dông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO