Hôm nay mưa dông duy trì ở miền Bắc, Trung Bộ nóng 38 độ C

Mẫn Nhi| 05/07/2023 07:56

Mưa dông diện rộng tại vùng núi Bắc Bộ khả năng giảm dần từ trưa 5/7 nhưng còn kéo dài thêm một ngày tới. Trong khi đó, nắng nóng bắt đầu gia tăng ở đồng bằng.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ đêm 4/7 đến sáng sớm 5/7, mưa lớn tiếp diễn ở Bắc Bộ và Thanh Hóa với lượng phổ biến 40-100mm, có nơi trên 150mm. Mưa vẫn tập trung ở khu vực vùng núi và trung du.

Từ trưa nay, mưa lớn diện rộng ở vùng núi Bắc Bộ giảm dần. Dù vậy, mưa dông còn duy trì tại khu vực đến hết ngày 6/7, tập trung vào tối và đêm.

Người dân tiếp tục đề phòng nguy cơ lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại vùng trũng, thấp. Đồng thời, mưa dông khả năng đi kèm các hiện tượng như lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trong khi đó, thời tiết Đồng bằng Bắc Bộ và Hòa Bình tiếp diễn nắng nóng với nhiệt độ cao nhất 35-36 độ C. Ngày 6/7, nắng nóng gia tăng tại các khu vực trên khi nhiệt độ tăng nhẹ lên ngưỡng 37-38 độ C. Độ ẩm thấp nhất 50%.

Cùng lúc, từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nơi hứng nắng nóng gay gắt với nền nhiệt chạm mức 35-38 độ C. Độ ẩm xuống mức thấp nhất 45% gây cảm giác nóng rát, oi bức và khó chịu.

Đợt nắng nóng ở Bắc Bộ và Trung Bộ khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Cơ quan khí tượng cảnh báo người dân đề phòng ảnh hưởng của nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn.

Các hiện tượng trên gây nguy cơ cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt khi cơ thể người tiếp xúc lâu với nền nhiệt cao.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hôm nay mưa dông duy trì ở miền Bắc, Trung Bộ nóng 38 độ C
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO