Hôm nay miền Bắc nắng nóng gay gắt, Hà Nội 38 độ C

Mẫn Nhi| 21/06/2023 07:41

Nắng nóng gia tăng trở lại ở miền Bắc khiến nhiều nơi ghi nhận mức nhiệt cao 36-38 độ C trong hai ngày tới.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết ngày 21/6, Bắc Bộ có nắng nóng. Riêng khu vực đồng bằng và Hòa Bình có thể xuất hiện nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất 36-38 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Tại Hà Nội, thời tiết tiếp tục oi bức trong hôm nay khi nền nhiệt tăng cao hơn so với một ngày trước. Với nhiệt độ trong lều khí tượng đạt 36-38 độ C, người dân di chuyển trên đường sẽ cảm nhận cái nóng lên tới 40-42 độ C do sự hấp thụ nhiệt ở các bề mặt bê tông, đường nhựa.

Thời gian có nắng nóng trong ngày kéo dài từ 12h đến 17h. Hà Nội có thể hứng thêm các trận mưa dông kèm nguy cơ lốc, sét, mưa đá về chiều và tối.

Tại khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên, nắng nóng cũng tiếp diễn với mức nhiệt cao 36-38 độ C, một số nơi trên 39 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất 45-60% khiến người dân cảm thấy khó chịu.

Đáng lưu ý, ngày 22/6, nắng nóng tiếp tục gia tăng cả về diện và cường độ ở Bắc Bộ. Sau đó, khu vực bước vào đợt mưa mới kéo dài đến cuối tuần.

Trong giai đoạn cuối tháng 6, thời tiết miền Bắc có sự đan xen liên tục giữa hai hình thái nắng nóng và mưa dông. Do đó, người dân cần đề phòng các hiện tượng mưa lớn cực đoan.

Cùng với đó, nắng nóng gay gắt ở Bắc Bộ và Trung Bộ gây nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng. Việc tiếp xúc lâu với nền nhiệt cao cũng có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hôm nay miền Bắc nắng nóng gay gắt, Hà Nội 38 độ C
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO