Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam có chủ tịch mới

24/10/2024 17:53

Hội Thể thao điện tử giải trí là đơn vị đóng vai trò thúc đẩy sự phát triển của thể thao điện tử và thể thao thể chất số tại Việt Nam.

Tại Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA) vừa tổ chức ở Hà Nội, ông Đỗ Việt Hùng đã được bầu giữ chức Chủ tịch VIRESA nhiệm kỳ IV (2024-2029).

Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam hoạt động ở một số mảng, trong đó bao gồm thể thao điện tử (eSport) và thể thao thể chất số. Đây là cơ quan đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển phong trào tập luyện, đào tạo, thi đấu thể thao điện tử tại Việt Nam.

Thời gian gần đây, VIRESA còn tiên phong trong triển khai mô hình thể thao thể chất số, mô hình thi đấu thể thao thế hệ mới, tiềm năng và phù hợp với đặc thù thể chất của người Việt.

game viet kinh te so 1.jpg
Thể thao điện tử và game được xem như một bộ phận của kinh tế số Việt Nam. Ảnh: Trọng Đạt

Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam vừa công bố một số mục tiêu và định hướng quan trọng nhằm thúc đẩy sự phát triển của thể thao điện tử và thể thao giải trí trong nước.

Theo đó, VIRESA sẽ củng cố và nâng cao vai trò của một tổ chức xã hội nghề nghiệp, đẩy mạnh xã hội hóa và thu hút thêm nguồn lực. Việc phát triển thể thao điện tử, thể thao thể chất số sẽ được mở rộng trên toàn quốc, bao gồm cả hoạt động tại các trường học dành cho học sinh, sinh viên. Điều này nhằm hướng tới mục tiêu đưa các môn thể thao điện tử vào các sự kiện lớn, quy mô toàn quốc.

Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam sẽ tăng cường hợp tác với các tổ chức thể thao điện tử trên thế giới, tiên phong đăng cai các sự kiện quốc tế nhằm biến Việt Nam trở thành trung tâm tổ chức các sự kiện thể thao điện tử của khu vực.

Tại Đại hội, ông Nguyễn Xuân Cường - Chủ tịch VIRESA nhiệm kỳ trước cũng đã được bầu làm Chủ tịch danh dự của Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam.

Theo số liệu từ Google, Việt Nam hiện nằm trong top 5 về phát hành game trên thế giới với 4,2 tỷ lượt tải. Dự kiến năm 2026, doanh thu từ game và ứng dụng tại Việt Nam sẽ đạt 2,7 tỷ USD. Trong bối cảnh đó, việc thúc đẩy thể thao điện tử phát triển cũng sẽ tác động tới ngành công nghiệp game trong nước.

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/hoi-the-thao-dien-tu-giai-tri-viet-nam-co-chu-tich-moi-2335210.html
Copy Link
https://vietnamnet.vn/hoi-the-thao-dien-tu-giai-tri-viet-nam-co-chu-tich-moi-2335210.html
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam có chủ tịch mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO