Hội thảo ‘Giải pháp thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong nông nghiệp hướng đến tăng trưởng xanh’

31/07/2023 22:03

Sáng ngày 29/7, tại TP.HCM, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường – Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp cùng Bioway Việt Nam tổ chức Hội thảo “Giải pháp thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong nông nghiệp hướng đến tăng trưởng xanh”.

Đến tham dự có ông Phùng Đức Tiến – Thứ trưởng Bộ NN & PTNT, ông Nguyễn Việt Dũng – Giám đốc Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường; bà Lê Thị Cẩm Tiên – Chủ tịch HĐQT Bioway Việt Nam, Ông Yang Kuo Hua - Đại diện sở hữu công nghệ Bioway A-T, ông OKNHA Leng Rithy – Cố vấn Cấp cao Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam tại Vương Quốc Campuchia kiêm Chủ tịch công ty Rithy Granite (Cambodia) Co., Ltd; các Sở ban ngành và các nhà khoa học trong lĩnh vực môi trường, nông nghiệp…

1.-thu-truong-phung-duc-tien-phat-bieu-khai-mac-hoi-thao-1-.jpg
Ông Phùng Đức Tiến – Thứ trưởng Bộ NN & PTNT phát biểu tại sự kiện

Khai mạc hội thảo, ông Nguyễn Việt Dũng – Giám đốc Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường chia sẻ: Thời gian qua Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức nhiều buổi tập huấn, tuyên truyền, nâng cao nhận thức về kinh tế tuần hoàn nói riêng và pháp luật về bảo vệ môi trường nói chung cho người dân và các doanh nghiệp. Nhiều mô hình về thực hiện kinh tế tuần hoàn hiệu quả trong sản xuất và tiêu dùng đã được giới thiệu, quảng bá trực tiếp đến các doanh nghiệp, các hiệp hội doanh nghiệp và các hộ sản sản xuất”.

Phát biểu chào mừng Hội thảo, ông Phùng Đức Tiến – Thứ trưởng Bộ NN & PTNT đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm thực tiễn cũng như các chính sách phát triển nông nghiệp hướng đến kinh tế tuần hoàn. Việc áp dụng kinh tế tuần hoàn trong nông nghiệp là hướng đi phù hợp đảm bảo phát triển bền vững ngành nông nghiệp vốn là thế mạnh của Việt Nam.

8.-ba-le-thi-cam-tien-chu-tich-hdqt-bioway-phat-bieu-ve-su-vui-mung-khi-don-nhan-doc-quyen-cong-nghe-bioway-at-6h-tu-tap-doan-bioway-usa-1-.jpg
Bà Lê Thị Cẩm Tiên giới thiệu công nghệ Bioway AT-6H

Tại hội thảo, Tiến sỹ Nguyễn Văn lý – Vụ KHCN&MT Bộ NN & PTNT chia sẻ giải pháp nhân rộng kinh tế tuần hoàn nông nghiệp bền vững cùng với hướng đến tăng trưởng xanh. Tiến sỹ Nguyễn Trung Thắng - Phó Viện trưởng Viện Chiến lược, chính sách tài nguyên và môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường nhấn mạnh “Khung chính sách pháp luật về kinh tế tuần hoàn ở Việt Nam”.

Trong bối cảnh kiến tạo nông nghiệp bền vững và giảm thiểu ô nhiễm môi trường trở thành mục tiêu quan trọng, thì việc tìm ra phương pháp tái chế và chuyển hóa phụ phế phẩm nông nghiệp thành phân bón hữu cơ là một thách thức vô cùng khó khăn.

Tại hội thảo, bà Lê Thị Cẩm Tiên – Chủ tịch HĐQT Bioway Việt Nam đã giới thiệu công nghệ Bioway AT-6H.

Việc chuyển đổi sang Kinh tế tuần hoàn trong nông nghiệp đã diễn ra ở nhiều nước trên thế giới, trong đó có các nước phát triển và đang phát triển. Bài học thực tiễn từ các nước đã cung cấp kinh nghiệm quý báu cho Việt Nam trong việc xây dựng và thực hiện các mô hình Kinh tế tuần hoàn trong nông nghiệp hướng đến tăng trưởng xanh.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo ‘Giải pháp thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong nông nghiệp hướng đến tăng trưởng xanh’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO