Hội Rồng vàng châu Âu -1976: Nhiều hoạt động thiện nguyện hướng về quê hương

Phạm Lý| 25/04/2022 09:02

Tại Hội trường Đông Đô, Praha, Séc vừa diễn ra Đại hội lần thứ 2, Dạ tiệc Red@Black và Lễ kỷ niệm 3 năm thành lập Hội Rồng vàng châu Âu -1976 với gần 300 kiều bào tham dự.

Tham gia đại hội có sự góp mặt của Đại sứ Việt Nam tại Séc, Liên hiệp hội người Việt Nam ở châu Âu và Hội người Việt Nam ở Séc và đại diện các hội đồng niên khác ở Séc.

Phát biểu tại Hội nghị, Đại sứ Thái Xuân Dũng đánh giá cao những hoạt động của Hội Rồng vàng châu Âu -1976 trong 3 năm qua, mặc dù bị ảnh hưởng nhiều bởi đại dịch Covid-19 nhưng Hội đã có nhiều hoạt động ý nghĩa giúp đỡ những kiều bào khó khăn tại Séc, tổ chức được nhiều hoạt động thiện nguyện tại Séc, ủng hộ quê hương Việt Nam, qua đó góp phần nâng cao hình ảnh, vị thế của cộng đồng người Việt tại Séc.

Hội Rồng vàng châu Âu -1976: Nhiều hoạt động thiện nguyện hướng về quê hương
Đại hội lần thứ 2, Dạ tiệc Red@Black và Lễ kỷ niệm 3 năm thành lập Hội Rồng vàng châu Âu -1976 với gần 300 kiều bào tham dự.

Đại hội lần 2 của Hội đã tổng kết 3 năm hoạt động và bầu ra Ban Liên lạc nhiệm kỳ mới do ông Trương Đức Long làm Trưởng ban.

Sự kiện diễn ra trong không khí đầm ấm, trang trọng, sôi động. Chương trình văn nghệ với nhiều tiết mục đặc sắc do các thành viên hội trình diễn.

Hội Hội Rồng vàng châu Âu -1976 quy tụ những người con xa xứ tuổi Rồng sinh sống ở khắp châu Âu và đã gắn kết được nhiều hoạt động thiên nguyện, trong các chương trình giao lưu, sinh hoạt hội. Trong 3 năm qua, tuy thời gian không nhiều nhưng những người con xa xứ tuổi Rồng trẻ trung, năng động, nhiệt huyết đã làm được nhiều hoạt động thiện nguyện ngay cả trong thời gian Covid-19, lúc cuộc sống khó khăn với cộng đồng người Việt ở Séc như: hiến máu 3 lần/năm…Thường xuyên thăm hỏi các thành viên hội và bà con Việt khi có chuyện vui buồn, hiếu hỉ, đặc biệt hội đã chung tay góp sức hỗ trợ nhiều hoàn cảnh éo le như hỗ trợ bạn cùng tuổi Rồng bị cháy nhà, người bị bệnh tật hiểm nghèo, qua đời nơi đất khách…

Hội Rồng vàng châu Âu -1976: Nhiều hoạt động thiện nguyện hướng về quê hương
Sự kiện diễn ra trong không khí đầm ấm, trang trọng, sôi động.

Trong dịch Covid-19 thành viện hội Rồng đã kêu gọi thành lập hội phiên dịch y tế miễn phí giúp người Việt ở Séc, nối điện thoại giúp bệnh nhân Covid-19, may khẩu trang, tiếp tế đồ ăn uống cho bệnh viện, cho lực lượng y tế, các đội cứu thương, cứu hỏa. Hội cũng đã kêu gọi quyên góp được 120 ngàn Korun cho bệnh viện Bulovka.

Trong thời kỳ đỉnh dịch, đại diện hội đến 2 tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang trao quà. Kết hợp cùng hội thanh niên sinh viên hội đã góp được 77 ngàn Korun trong tổng số 220 triệu đồng mua trang thiết bị y tế giúp bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM và Bệnh viện nhi đồng Sài Gòn. Phối hợp với Chi hội người Việt Nam tại Sapa tổ chức đêm ca nhạc dưới sự bảo trợ của Hội người Việt Nam tại Séc ủng hộ trẻ mồ côi do dịch bệnh Covid-19 được 285 triệu đồng. Hội cũng phát tâm công đức góp phần xây một số ngôi chùa tại Séc.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hội Rồng vàng châu Âu -1976: Nhiều hoạt động thiện nguyện hướng về quê hương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO