Hội nhóm hướng dẫn bùng nợ tràn ngập Facebook

09/11/2023 07:26

Chỉ với một số từ khóa tìm kiếm đơn giản, người dùng có thể dễ dàng tìm được hàng chục hội nhóm khác nhau hướng dẫn cách bùng nợ, trốn nợ tín dụng đen trên nền tảng mạng xã hội Facebook.

Hiện nay, tín dụng đen có hình thức phổ biến là vay qua trang web hoặc ứng dụng trên điện thoại. Khi vay qua trang web, người vay tiền sẽ phải để lại thông tin cá nhân, số điện thoại cũng như các tài khoản mạng xã hội của bản thân.

bung-no-facebook-theanh-crop-1699453017054_11zon.jpg

Trong trường hợp vay qua ứng dụng, người vay sẽ cần cấp quyền để nền tảng truy cập vào danh bạ, tin nhắn, lịch sử cuộc gọi và tài khoản trên thiết bị. Nếu đến hạn mà không thanh toán, nhóm đòi nợ sẽ sử dụng những thông tin trên để "khủng bố" người thân của người vay nhằm đòi tiền.

Nhiều người không đủ điều kiện vay chính thống đã tìm đến tín dụng đen bởi cách thức vay tiền nhanh gọn và đơn giản. Tuy nhiên, đây cũng chính là lý do khiến không ít người đã rủ nhau để bùng nợ.

Chỉ với một số từ khóa tìm kiếm đơn giản, người dùng có thể dễ dàng tìm được hàng chục hội nhóm khác nhau hướng dẫn cách bùng nợ, trốn nợ tín dụng đen trên nền tảng mạng xã hội Facebook.

Số lượng thành viên của mỗi hội nhóm có thể dao động từ vài chục nghìn cho tới hơn trăm nghìn người tham gia. Mỗi ngày, các hội nhóm này xuất hiện hàng chục bài viết chia sẻ về trải nghiệm bùng nợ hoặc hướng dẫn trốn vay nợ tín dụng đen.

Hội nhóm hướng dẫn bùng nợ tràn ngập Facebook - 2

Ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử (PTTH-TTĐT) chia sẻ tại buổi họp báo (Ảnh: Bộ TT&TT).

Trên thực tế, những hội nhóm này đã được thành lập và hoạt động trong một khoảng thời gian dài. Thậm chí, một số bài đăng còn hướng dẫn sử dụng thủ đoạn để bùng nợ ngân hàng, lừa đảo bằng thế chấp tín dụng.

Tại buổi họp báo của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) diễn ra vào ngày 6/11, ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử (PTTH-TTĐT) cho biết Cục đã rà quét được 47 nhóm trên Facebook chuyên hướng dẫn bùng nợ ngân hàng, lừa đảo bằng thế chấp tín dụng.

Ngay lập tức, Cục đã làm việc với Facebook và yêu cầu nền tảng này ngăn chặn vấn nạn trên. Facebook đã thực hiện ngăn chặn ngay với 43/47 nhóm. Trong khi đó, 4 nhóm còn lại được xác định là hành vi vi phạm chưa rõ ràng.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Hội nhóm hướng dẫn bùng nợ tràn ngập Facebook
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO