Hội nghị G20 không đưa ra được tuyên bố chung

03/03/2023 10:49

Hội nghị của các ngoại trưởng G20 tại New Delhi đã kết thúc mà không có tuyên bố chung do bất đồng quan điểm về cuộc xung đột ở Ukraine, nước chủ nhà Ấn Độ cho biết.

Ảnh: Statesman

Theo báo Independent, phát biểu tại cuộc họp báo sau hội nghị kéo dài 2 ngày, Ngoại trưởng Ấn Độ Subrahmanyam Jaishankar cho biết, một bản tóm tắt của chủ tọa sẽ được đưa ra thay vì một thông cáo được tất cả các nước tham gia hội nghị nhất trí. Nhà ngoại giao Ấn Độ nói: "Điều này là do có những khác biệt về vấn đề Ukraine mà chúng tôi không thể hòa giải".

Ông Subrahmanyam Jaishankar nhấn mạnh rằng, Ấn Độ đã rất nỗ lực để tìm kiếm một sự thỏa hiệp. Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ nói, các ngoại trưởng G20 đã nhất trí về nhiều vấn đề như an ninh lương thực và năng lượng, biến đổi khí hậu, các vấn đề giới tính và chống khủng bố.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đổ lỗi cho Nga làm hỏng hội nghị và hối thúc G20 kêu gọi Nga rút quân khỏi Ukraine. Trong khi đó, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov - tổ chức một cuộc họp báo ngay trước cuộc họp báo của Ngoại trưởng Ấn Độ, nói hội nghị không đạt được thỏa thuận vì cách tiếp cận cảm tính đối với vấn đề Ukraine của các nước phương Tây.

Đây là năm thứ 2 hội nghị ngoại trưởng G20 không đưa ra được tuyên bố. Cuộc họp năm ngoái ở Bali, Indonesia đã kết thúc với những bất đồng gay gắt về cuộc xung đột ở Ukraine và sự hiện diện của Nga.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị G20 không đưa ra được tuyên bố chung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO