Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 43: ASEAN thảo luận về tăng cường thể chế

04/09/2023 11:29

Thông tin trên được Tổng cục trưởng Tổng cục Hợp tác ASEAN thuộc Bộ Ngoại giao Indonesia Sidharto Reza Suryodipuro cho biết trong cuộc họp báo ngày 3/9, tại Jakarta.

Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 43: ASEAN thảo luận về tăng cường thể chế
Tổng cục trưởng Tổng cục Hợp tác ASEAN thuộc Bộ Ngoại giao Indonesia Sidharto Reza Suryodipuro (trái) tại họp báo. (Nguồn: ASEAN 2023)

Tổng cục trưởng Tổng cục hợp tác ASEAN thuộc Bộ Ngoại giao Indonesia Sidharto Reza Suryodipuro cho biết, tại cuộc họp ngày 3/9 rà soát công tác chuẩn bị cho Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 43 và các hội nghị cấp cao liên quan, các quan chức cao cấp (SOM) ASEAN đã thảo luận về việc tăng cường năng lực thể chế của tổ chức khu vực này.

Phát biểu họp báo, ông Sidharto cho biết, Tổng thống Joko Widodo đã nhiều lần nhấn mạnh thông điệp về tăng cường năng lực thể chế ASEAN nhằm phản ứng nhanh hơn trước những thay đổi khác nhau trong khu vực và xây dựng tổ chức vững mạnh.

Về chủ đề “ASEAN Tầm vóc: Tâm điểm Tăng trưởng” của chuỗi Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 43, ông Sidharto thông báo một số quyết định đã được nhất trí, trong đó có vấn đề liên quan đến an ninh lương thực và khả năng phục hồi, thúc đẩy ASEAN trở thành trung tâm tăng trưởng, nền kinh tế biển xanh và một số văn kiện khác.

Theo Tổng cục trưởng Sidharto, đóng góp của tất cả các bên, trong đó có các nước đối tác, là rất quan trọng. Ông nhấn mạnh sự tăng trưởng của ASEAN không chỉ mang lại lợi ích cho các nước thành viên mà còn cho tất cả các nước đối tác.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 43: ASEAN thảo luận về tăng cường thể chế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO