Hội nghị Bộ trưởng ASEAN lần thứ 57: Tăng tốc cho 'vụ mùa' cuối năm trên xứ triệu voi

Hà Phương| 24/07/2024 07:15

Ngay trước kỳ Hội nghị Ngoại giao ASEAN lần thứ 57 (AMM 57) và các Hội nghị liên quan, Đại sứ Trần Đức Bình, Vụ trưởng Vụ ASEAN, Bộ Ngoại giao đã chia sẻ về ý nghĩa quan trọng của các Hội nghị và những thông điệp xuyên suốt của Việt Nam.

Hội nghị Bộ trưởng ASEAN lần thứ 57: Tăng tốc cho 'vụ mùa' cuối năm trên xứ Triệu Voi
Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt, Trưởng SOM ASEAN của Việt Nam dẫn đầu đoàn Việt Nam dự các cuộc họp Quan chức cao cấp (SOM) ASEAN tại Vientiane, Lào. (Ảnh: BC)

Xin Đại sứ cho biết ý nghĩa và những nội dung trọng tâm của Hội nghị AMM 57 và các Hội nghị liên quan trong thực hiện chương trình nghị sự Năm Chủ tịch ASEAN 2024 của Lào?

Năm Chủ tịch ASEAN 2024 của Lào, với chủ đề “ASEAN: Thúc đẩy kết nối và tự cường” đã đi được nửa hành trình. Những trọng tâm, ưu tiên được xác định từ đầu năm đang từng bước được hiện thực hóa ở tất cả các kênh hợp tác. Hội nghị AMM 57 và các Hội nghị liên quan, diễn ra từ ngày 24-27/7 tại thủ đô Vientiane của Lào, được kỳ vọng sẽ “tăng tốc” triển khai các sáng kiến, chương trình hợp tác cụ thể, sớm thu hoạch “quả ngọt” cho cuối năm. Với ý nghĩa đó, các Hội nghị lần này sẽ có ba điểm nhấn quan trọng.

Một là nỗ lực và quyết tâm cao độ vì một ASEAN kết nối và tự cường theo đúng tinh thần của chủ đề năm nay. Trong những thập niên đầu tồn tại, các thế hệ đi trước đã sớm định hình tầm nhìn chiến lược về một ASEAN gắn kết, phát triển năng động, là hạt nhân của hòa bình, ổn định và hợp tác ở khu vực.

Hội nghị Bộ trưởng ASEAN lần thứ 57: Tăng tốc cho 'vụ mùa' cuối năm trên xứ Triệu Voi
Vụ trưởng Vụ ASEAN, Đại sứ Trần Đức Bình từng là Phó Tổng thư ký ASEAN phụ trách Cộng đồng và Nội bộ nhiệm kỳ 2021-2024. (Ảnh: BC)
Bài liên quan
  • Vietnam remains an economic spotlight in ASEAN: experts
    Vietnam is one of the fastest-growing economies in Southeast Asia with promising potential and favourable macroeconomic factors such as a young population, skilled labour force, and abundant natural resources, according to Deputy Chairman & CEO of Singapore-based United Overseas Bank (UOB) Wee Ee Cheong.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị Bộ trưởng ASEAN lần thứ 57: Tăng tốc cho 'vụ mùa' cuối năm trên xứ triệu voi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO