Hối hận khi biết nguồn gốc 2 cây vàng mẹ kế tặng tôi trong ngày cưới

13/12/2023 16:03

Tôi đối xử rất tệ với mẹ kế, vậy mà ngày cưới bà tặng tôi 2 cây vàng.

Ngày tôi đang học cấp 3 thì mẹ bị ung thư và qua đời. Mẹ mất chưa đầy 100 ngày, bố đã đưa 1 người phụ nữ về giới thiệu và nói sẽ cưới làm vợ. Người ấy tên Thoa, là bạn học của bố, đã ly hôn chồng và 2 con đều có gia đình cả rồi.

Ngày mẹ còn sống, bố yêu thương chiều chuộng là thế, vậy mà mẹ mới mất, bố đã muốn đi bước nữa. Nỗi đau mất mẹ vẫn chưa nguôi ngoai trong lòng anh em tôi, vậy mà bố định đưa người vợ mới về thế chân mẹ.

Hối hận khi biết nguồn gốc 2 cây vàng mẹ kế tặng tôi trong ngày cưới-1

Dù chúng tôi can ngăn thế nào đi nữa bố vẫn quyết tâm cưới vợ. Bố không quan tâm đến tâm tư nguyện vọng của các con nên chúng tôi rất ghét người phụ nữ đó. Ngày bố đi bước nữa, anh tôi ngăn không cho vợ con đến dự, còn tôi qua nhà ngoại tá túc.

Suốt 1 năm sống cùng mẹ kế, tôi không nghe lời bà ấy và luôn nổi cáu nếu bị nhắc nhở khuyên bảo. Những món đồ mẹ mua cho, tôi không nhận mà còn trả lại. Nhiều lần ở trước mặt họ hàng, tôi còn mắng mỏ mẹ kế.

Thấy tôi hỗn hào với mẹ, bố nổi cáu và đuổi ra khỏi nhà, mẹ kế luôn đứng giữa can ngăn. Nhưng tôi không cảm kích trước sự bảo vệ của bà ấy mà còn cho là đang diễn kịch để lấy lòng con chồng.

Không muốn nhìn thấy mặt mẹ kế, suốt 4 năm đại học, tôi rất ít khi về nhà. Vào tháng hè, tôi kiếm việc làm thêm để khỏi phải về quê. Những ngày Tết Nguyên Đán, tôi ăn ngủ bên nhà bạn trai nhiều hơn ở nhà.

Vào ngày cưới, mẹ kế lên trao 2 cây vàng, bà ghé tai nói đó là vàng của mẹ tôi để lại. Lúc đó, tôi càu nhàu hỏi nhỏ tại sao mẹ không để bố lên tặng. Chồng tôi ở bên cạnh nghe thấy, bấm vào tay tôi 1 cái đau điếng, rồi anh vội cảm ơn mẹ kế.

Buổi tối, khi chỉ còn 2 người, chồng nói đó là vàng của mẹ kế tặng, không phải của mẹ đẻ tôi. Mấy hôm trước, anh qua nhà tôi chơi thì nghe thấy bố mẹ nói chuyện riêng trong phòng nên mới biết được. Mẹ kế đối xử với anh em tôi tốt thế, vậy mà 2 người luôn ghét bỏ, coi thường bà. Lúc về già, không có mẹ kế ở bên chăm sóc bố, anh em tôi sẽ vất vả nhiều đấy. Vì thế, hãy cư xử tốt với bà, đừng để người ta bỏ đi rồi mới hối hận.

Từ ngày mẹ kế về sống với bố tôi, gia đình không ngày nào được yên ổn hạnh phúc, tất cả là do tôi gây ra. Tôi phải làm gì để chuộc lại lỗi lầm với mẹ kế đây?

Theo Phụ nữ Việt Nam

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hối hận khi biết nguồn gốc 2 cây vàng mẹ kế tặng tôi trong ngày cưới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO