Hội đồng hương Việt Nam tại Macau (Trung Quốc) gặp mặt đầu Xuân Nhâm Dần

Phạm Lý| 02/01/2022 12:09

Trong không khí vui mừng chào đón năm mới 2022, Hội đồng hương Việt Nam tại Macau (Trung Quốc) đã tổ chức buổi gặp mặt và liên hoan văn nghệ đầu năm mới.

Việc tổ chức gặp mặt đầu Xuân nhằm tạo cơ hội để bà con đồng hương Nghệ An tại Macau gặp gỡ, chia sẻ vui buồn trong cuộc sống lao động xa quê hương đất nước và cùng chung hưởng niềm vui đón năm mới. Buổi gặp mặt cũng là dịp để những người con đất Việt sống xa Tổ quốc cùng hướng về quê hương đất nước.

Hội đồng hương Việt Nam tại Macau (Trung Quốc) gặp mặt đầu Xuân Nhâm Dần
Sau những ngày lao động vất vả, các hội viên Hội đồng hương Việt Nam tại Macau (Trung Quốc) lại tranh thủ tập luyện để có những bài múa đẹp, những trận giao hưu hay...

Phát biểu tại buổi gặp mặt, bà Phan Thị Cúc, Hội trưởng Hội đồng hương Nghệ An cho biết, do dịch Covid-19, năm 2021, nhiều hội viên rơi vào cảnh thất nghiệp, phải thay đổi công việc, đồng lương chưa được đảm bảo nhu cầu cuộc sống hiện tại. Tuy nhiên với tinh thần xây dựng hội, xây dựng cộng đồng người Việt Nam tại Macau, các hội viên đã luôn đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau.

Đội ngũ Ban chấp hành Hội luôn tận tình thăm hỏi động viên hội viên khó khăn, ốm đau, bệnh tật, thu hút nhiều hội viên vào hội. Các hội viên cũng phát huy vai trò trách nhiệm xây dựng hội; tham gia tích cực các phong trào văn hóa văn nghệ, thể thao như bóng đá, bóng chuyền, đặc biệt luôn hoàn thành tốt các phong trào do Hiệp hội người Việt Nam ở Macau đề ra... Qua đó, đưa hội sánh vai với các hội đồng hương tỉnh bạn.

Hội đồng hương Việt Nam tại Macau (Trung Quốc) gặp mặt đầu Xuân Nhâm Dần
Hội đồng hương Việt Nam tại Macau (Trung Quốc) chụp ảnh kỉ niệm.

Bước sang năm 2022, Hội đồng hương Nghệ An tại Macau sẽ tiếp tục đoàn kết, xây dựng một hiệp hội, một cộng đồng người Việt Nam tại Macau vững mạnh.

Trong không khí hân hoan đón mừng năm mới, các hội viên đã được thưởng thức những lời ca điệu múa ca ngợi quê hương đất nước, con người Việt Nam do những “nghệ sỹ không chuyên” biểu diễn. Cùng với đó, thưởng thức những món ăn truyền thống của Việt Nam như bánh chưng xanh, giò lợn, kẹo, trà... Những tác phẩm giản dị mà chan chứa tình người, những món ăn gợi nhắc hương vị quê hương, tình cảm ấm áp, thân tình của những người đồng hương xa xứ đã để lại dư vị tốt đẹp trong lòng mỗi người tham dự.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hội đồng hương Việt Nam tại Macau (Trung Quốc) gặp mặt đầu Xuân Nhâm Dần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO