Hội doanh nghiệp Việt Nam lâm thời tại Trung Quốc mở cánh cửa thương mại phía Bắc Trung Quốc

Phạm Lý| 10/07/2022 19:20

Hội doanh nghiệp Việt Nam lâm thời tại Trung Quốc vừa có buổi làm việc với Giám đốc Sở Công thương tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc vào chiều ngày 8/7/2022.

Ông Trương Đức Bình, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc cho biết, Sơn Đông là tỉnh kinh tế lớn nhất phía Bắc Trung Quốc, cũng là tỉnh có nền công nghiệp toàn diện nhất với 41 hạng mục công nghiệp hoàn chỉnh, không thiếu ngành nào.

Sơn Đông là tỉnh có diện tích chỉ bằng nửa Việt Nam, nhưng dân số nhiều hơn Việt Nam (với 107 triệu dân) và GDP đứng thứ 3 toàn Trung Quốc, điều này chứng tỏ, sức tiêu thụ mạnh mẽ của thị trường này. Qua theo dõi những chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong những năm trở lại đây, Ông đánh gía rất cao về tốc độ phát triển cùng những đường lối chỉ đạo đúng đắn về phát triển kinh tế, xã hội của Việt Nam ta.

Hội doanh nghiệp Việt Nam lâm thời tại Trung Quốc mở cánh cửa thương mại phía Bắc Trung Quốc
Hội doanh nghiệp Việt Nam lâm thời tại Trung Quốc vừa có buổi làm việc với Giám đốc Sở Công thương tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc.

Theo báo cáo thống kê, hiện có khoảng 2000 Doanh nghiệp Sơn Đông đã đến Việt Nam đầu tư hoạt động sản xuất, chế tạo trên nhiều lĩnh vực, và chủ yếu tập trung tại phía Nam Việt Nam.

Với đề xuất mở rộng hơn nữa cánh của nhập khẩu và tiêu thụ cho thị trường nông sản Việt Nam, ông Mã Tuấn, Giám đốc bộ phận Châu Á sở Công thương Sơn Đông khẳng định, Sơn Đông là cái nôi của Nho giáo, là quê hương của Khổng Tử, Mạnh Tử, là nơi “ phong thuỷ bảo địa” có núi Thái Sơn, người dân Sơn Đông rất trung hậu và luôn hoan nghênh mong muốn được tiếp cận nhiều hơn nữa với các nguồn nông sản Việt Nam, đặc biệt là các sản phẩm về hoa quả trái cây nhiệt đới. Sở đề xuất, nên có một nơi trưng bày giới thiệu sản phẩm Việt, hoặc quán ăn Việt, hoặc quán cà phê Việt tập trung tại thị trường này.

Hội doanh nghiệp Việt Nam lâm thời tại Trung Quốc mở cánh cửa thương mại phía Bắc Trung Quốc
Quang cảnh buổi làm việc.

Tiến sĩ Trà My, Chủ tịch Hội doanh nghiệp Việt Nam lâm thời tại Trung Quốc chia sẻ, Sơn Đông là nơi “lưng tựa Hàn Nhật, mặt hướng ASEAN”, với lợi thế về vị trí địa lý và giao thông cùng sự phát triển kinh tế và dân cư đông đúc, Sơn Đông hoàn toàn có thể trở thành điểm đến, trở thành cánh cửa mở ra thị trường phía Bắc Trung Quốc với doanh nghiệp Việt, không kém thị trường phía Nam Trung Quốc. Hội doanh nghiệp Việt Nam lâm thời tại Trung Quốc sẵn sàng hỗ trợ bất cứ doanh nghiệp Việt Nam muốn gởi hàng mẫu, đưa hàng hóa sản phẩm Việt vào thị trường Trung Quốc, hay muốn mở công ty, mở văn phòng tại đây.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Hội doanh nghiệp Việt Nam lâm thời tại Trung Quốc mở cánh cửa thương mại phía Bắc Trung Quốc
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO