Hội chợ Xuân hối hả trên bến dưới thuyền, tiểu thương tất bật đẩy hàng mùa Tết

Võ Minh Đạt| 05/02/2021 11:01

Việt BáoKhông khí Tết đến đang rộn ràng hơn với nhiều hội chợ Xuân được mở, giới tiểu thương được mùa kinh doanh tốt hơn với những mặt hàng thiết yếu thường ngày.

Từ tận dụng mọi cơ hội để bán hàng Tết tại hội chợ Xuân

Đó là không khí được ghi nhận tại tại hội chợ Xuân Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP.HCM (Khu Crescent - Hồ bán nguyệt) trong những ngày này.

Không chỉ bày bán sản phẩm vùng miền với bố trí bắt mắt, nhiều tiểu thương còn quảng cáo cả fanpage bán hàng, bên cạnh chất lượng còn là giá cả để hút người mua khi đến hội chợ.

Tại một gian hàng chuyên đặc sản Bến Tre, nhân viên tư vấn cho biết năm nay bưởi được ưa chuộng bởi giá tốt. Bên cạnh đó, mặt hàng chuyên về dừa cũng được nhiều người hỏi mua số lượng lớn để làm quà biếu, kinh doanh mùa Tết.

Bưởi Bến Tre bày bán tại hội chợ Xuân Phú Mỹ Hưng. Ảnh: Minh Nguyễn.


Chị Hồng (ngụ quận 7, TP.HCM) cho biết, mỗi năm đều đến hội chợ Xuân để mua sắm đồ dùng cho gia đình vì chỉ cần đến là tha hồ chọn mua với giá cả phải chăng.

"Mua hàng ở đây tôi thấy an tâm vì hàng hóa có nguồn gốc rõ ràng, nhất là năm nay có đặc sản vùng miền nữa nên cũng tranh thủ chọn cho mình vài món ẩm thực độc đáo để tiếp khách", chị Hồng cho biết.

Tại Quận 8 dọc Bến Bình Đông trong những ngày này, chợ Xuân cũng tấp nập trên bến dưới thuyền cho các loại cây cảnh. Ghi nhận năm nay dù lượng mai từ miền tây về ít, nhưng không vì thế mà không khí mua sắm kém đi, nhất là chỉ còn chưa đến 1 tuần nữa là đến Tết.

Xem thêm: Thị trường điện thoại cận Tết hút người dùng nhờ... giảm giá

Không chỉ tại Sài Gòn vốn tấp nập do cung cầu cao, tại Vĩnh Long, hội chợ Xuân cũng được diễn ra khá sầm uất khi dịch bệnh được kiểm soát.

Năm nay, cổng chợ hoa Xuân được xem là nơi check in cho mọi người khi đến mua sắm, thu hút nhiều người kinh doanh từ đủ mọi mặt hàng cho ngày Xuân xung quanh khu vực này.

Chị Hương, đại diện thương hiệu thời trang KiWi Hương Giang cho biết nhờ vào hội chợ Xuân mà thương hiệu chị được lan tỏa nhiều hơn khi đồng hành cùng công trình cổng hoa Xuân 2021.

"Cũng vì được mọi người biết đến nhiều hơn cho thương hiệu nên đơn hàng mấy nay tăng mỗi ngày cho cả sỉ và lẻ, trong đó thị trường miền tây luôn được khách hàng ủng hộ cho chất lượng lẫn giá cả nên tôi cũng mừng cho mùa Tết này", chị Hương bộc bạch.

Đến cả đẩy mạnh hình thức truyền thống lẫn online

Khác với mọi năm, năm nay kinh doanh mùa Tết theo nhiều tiểu thương đã có sự thay đổi. Trong đó, hàng tiêu dùng thiết yếu cho ăn ngon mặc đẹp ngoài được chú trọng, còn cả hình thức bán khi online vẫn đang là thế mạnh cho mùa mua sắm Tết lần này.

Xem thêm: Thực phẩm organic, tiêu dùng phổ thông 'hàng chất giá hời' lên ngôi mùa Tết

Điển hình như mặt hàng OCOP tại hội chợ Xuân Phú Mỹ Hưng là một ví dụ. Với hơn 200 gian hàng, dễ dàng nhận thấy tiểu thương đã có chuẩn bị tốt về hình ảnh lẫn thương hiệu, trong đó không quên thêm địa chỉ website bán hàng, thậm chí cả fanpage để hút người dùng trên mọi miền tổ quốc.

"Riêng với những tiểu thương chọn hình thức online thì những ngày này khá tất bật khi đơn hàng tăng mỗi ngày, nhất là mặt hàng pyjama mặc nhà và váy chống nắng cho mùa nóng", chị Hương chia sẻ.

Bán hàng online qua livestream tất bật mùa Tết. Ảnh: Minh Nguyễn.


Ngoài việc bán online, mô hình bán truyền thống hiện cũng được nhiều tiểu thương tiếp cận khách hàng qua tờ rơi, card visit... tại hội chợ để lan tỏa hình ảnh cho sản phẩm của mình, điều rất cần trong thời đại kinh doanh số lên ngôi.

Một điều đáng ghi nhận tại các hội chợ Xuân năm nay là người dùng nay đã có những chi tiêu hợp lý hơn cho nhu cầu của ăn ngon mặc đẹp của mình. Trong bối cảnh nhà nhà vui Xuân tiết kiệm, thì Tết giản đơn cho một năm bình an là điều mà ai cũng mong muốn trước những lo toan trong cuộc sống hàng ngày.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hội chợ Xuân hối hả trên bến dưới thuyền, tiểu thương tất bật đẩy hàng mùa Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO