Hội An làm Lễ dâng trà và đón đoàn khách đầu tiên tham quan phố cổ năm 2024

Mỹ Linh| 01/01/2024 15:26

Đoàn khách 19 người đến từ Italia do Công ty du lịch Miền Á Đông (E ASIA Travel) kết nối là những du khách đầu tiên “xông đất” Phố cổ Hội An trong năm mới 2024.

Hôm nay 1/1, UBND thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam) tổ chức Lễ dâng trà mừng năm mới tại Đình Hội An và chào mừng đoàn khách đầu tiên tham quan phố cổ năm 2024 tại Cổng chùa Bà Mụ. Đây là hoạt động chào đón nồng hậu, thể hiện tấm lòng hiếu khách của Hội An đối với tất cả du khách đã, đang và sẽ chọn nơi đây làm điểm đến tham quan, du lịch và sinh sống.

Hội An làm Lễ dâng trà và đón đoàn khách đầu tiên tham quan phố cổ năm 2024 - 1

Đoàn khách từ Italia “xông đất” Hội An trong năm mới 2024.

Hội An làm Lễ dâng trà và đón đoàn khách đầu tiên tham quan phố cổ năm 2024 - 2

Ông Nguyễn Văn Lanh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hội An chia sẻ, việc đón đoàn khách quốc tế đầu tiên trong năm mới dưới cơn mưa xuân sẽ mang lại nhiều điều may mắn, tươi mới cho ngành du lịch Hội An nói riêng và Quảng Nam nói chung trong năm 2024. Lãnh đạo thành phố Hội An hy vọng đoàn khách sẽ tiếp tục lan tỏa vẻ đẹp của di sản Hội An sau khi về nước đến bạn bè, người thân.

Hội An làm Lễ dâng trà và đón đoàn khách đầu tiên tham quan phố cổ năm 2024 - 3
Hội An làm Lễ dâng trà và đón đoàn khách đầu tiên tham quan phố cổ năm 2024 - 4

Chính quyền và người dân Hội An chào mừng các du khách.

Hội An làm Lễ dâng trà và đón đoàn khách đầu tiên tham quan phố cổ năm 2024 - 5

Bà Marina Zanchi, đại diện đoàn khách hào hứng cho biết, bản thân rất ngạc nhiên và thích thú khi được chính quyền địa phương đón tiếp, tặng quà một cách nồng hậu cũng như sự chào đón nồng nhiệt của người dân Hội An trong chuyến đi lần này.

Hội An làm Lễ dâng trà và đón đoàn khách đầu tiên tham quan phố cổ năm 2024 - 6

Việc đón đoàn khách "xông đất" phố cổ đầu năm mới là sự kiện thường niên được Hội An, tổ chức với mục đích tạo sự hứng khởi cho ngành du lịch địa phương cũng như thể hiện sự mến khách, "nhân tình thuần hậu" của đất và người Hội An. Năm ngoái, phố cổ Hội An đón đoàn du khách quốc tế đầu tiên đến từ Mông Cổ.

Hội An làm Lễ dâng trà và đón đoàn khách đầu tiên tham quan phố cổ năm 2024 - 7

Du khách tham quan phố cổ Hội An trong ngày đầu năm mới.

Hội An làm Lễ dâng trà và đón đoàn khách đầu tiên tham quan phố cổ năm 2024 - 8

Du khách thích thú xem nghệ nhân chế tác tác phẩm nghệ thuật thủ công từ gốc tre.

Hội An làm Lễ dâng trà và đón đoàn khách đầu tiên tham quan phố cổ năm 2024 - 9

Du khách nước ngoài đón năm mới tại Hội An.

Dịp này, Hội An đang tổ chức sự kiện “Hội An chào năm mới 2024” từ ngày 30/12/2023 đến hết ngày 1/1/2024 với chuỗi các hoạt động hấp dẫn, mang đến nhiều trải nghiệm, kết nối người dân và du khách từ khắp nơi trên thế giới đến tham quan, du lịch tại Hội An.

Lễ công bố “Hội An gia nhập Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO”; chương trình tái hiện một Hội An xưa với quang cảnh rộn ràng các ngành nghề thủ công truyền thống nhộn nhịp, sáng tạo; không gian sắp đặt nghệ thuật, trình diễn nghề thủ công; triển lãm ảnh “Hội An - Sáng tạo và Phát triển”, cùng các hoạt động giới thiệu nghệ thuật dân gian của Hội An; chương trình Biểu diễn, giao lưu dân vũ tại sân khấu Vườn tượng An Hội; Lễ hội văn hóa ẩm thực xứ Quảng lần thứ I năm 2023 với chủ đề “Món ngon xứ Quảng”… Những hoạt động này đã thu hút đông đảo người dân cùng du khách trong và ngoài nước tham gia.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Hội An làm Lễ dâng trà và đón đoàn khách đầu tiên tham quan phố cổ năm 2024
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO