Học sinh THPT Thủ đô và hành trình 10 năm tổ chức 'Cuộc đua giải cứu thực phẩm'

Việt Báo (Tổng hợp)| 13/08/2024 15:07

Nối tiếp sự thành công của các mùa trước, Hanoi Food Rescue đã quay trở lại với THE HUNGER GAMES 2024 - “cuộc đua giải cứu thực phẩm” mô phỏng chương trình “The Amazing Race” được tổ chức với quy mô lớn, và nhận được nhiều sự quan tâm từ học sinh, sinh viên cùng các bậc phụ huynh trên địa bàn thành phố.

Hanoi Food Rescue(Biệt đội Giải cứu đồ ăn) là tổ chức từ thiện với mô hình “cứu trợ thực phẩm” đầu tiên và duy nhất được lập ra bởi các học sinh THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội với 82,000 suất ăn tới tay hơn 30,000 người còn đang thiếu ăn trong suốt 12 năm hoạt động. The Hunger Games là một cuộc thi thường niên của Hanoi Food Rescue được xây dựng dựa trên mô hình của show truyền hình thực tế The Amazing Race, thu hút được sự quan tâm đông đảo của học sinh, sinh viên Thủ đô.

Tình nguyện viên “Hanoi Food Rescue” trao tận tay suất ăn tới các bạn nhỏ

Ngày Chủ Nhật (11/08/2024) vừa qua, 5 đội chơi của Vòng Đắc Lộ - Vòng chung cuộc của The Hunger Games 2024 đã tham gia vào chuyến hành trình rong ruổi khắp Hà Nội thực hiện các thử thách, đồng thời được trực tiếp tham gia vào một trong các công việc đặc trưng của Hanoi Food Rescue - thu thập đồ ăn thừa và giao tới các trung tâm, câu lạc bộ, bệnh viện,.. Trong lúc các đội chơi đang di chuyển, Ban Tổ chức đã phân chia một đội ngũ di chuyển tới nhà hàng Kampong Chicken House để thu thập các suất ăn. Tại đây, các thành viên được trải nghiệm việc phân chia thức ăn, đóng hộp những phần cơm.

Các thành viên trong Ban Tổ chức và tổng bếp trưởng Kampong Chicken House

“Chú cảm thấy hoạt động này đặc biệt ý nghĩa, các bạn học sinh sẽ mang lại những suất ăn cho các trẻ em thiệt thòi, cũng như khuyết tật, nên chú rất vui khi được tham gia vào hoạt động này. Hy vọng rằng trong tương lai, Hanoi Food Rescue tổ chức được nhiều hoạt động ý nghĩa như này hơn, để tích cực làm cho xã hội ngày càng phát triển, con người chúng ta hỗ trợ được những hoàn cảnh khó khăn, và những phần cơm sẽ tiếp tục được sẻ chia tới trẻ em mồ côi, cần giúp đỡ”, chú Nguyễn Hồng Tĩnh, tổng bếp trưởng tại Kampong Chicken House chia sẻ.

Sau đó, Ban Tổ chức đã mang các suất cơm tới cho các đội chơi vận chuyển tới Câu lạc bộ Thanh thiếu niên khuyết tật Vườn Hướng Dương, và các bạn trực tiếp phân phát những phần cơm ấy, đồng thời tổ chức các tiết mục văn nghệ để giao lưu, thấu hiểu thêm về cuộc sống của các bạn học viên nơi đây.

Người chơi trao tận tay suất ăn tới các học viên tại Vườn Hướng Dương

“Các bạn tại Câu lạc bộ Vườn Hướng Dương đều thấy rất vui, ý nghĩa khi Hanoi Food Rescue và các đội chơi đã phát các phần cơm tới mọi người. Thay mặt cho mọi người trong Câu lạc bộ, chị cảm ơn các bạn rất nhiều. Chị mong muốn rằng trong tương lai, Hanoi Food Rescue luôn để tâm, giúp đỡ các hoàn cảnh còn khó khăn trong xã hội như các bạn tại Vườn Hướng Dương”, chị Hoàng Thị Hoan, phó chủ nhiệm Câu lạc bộ Thanh thiếu niên khuyết tật Vườn Hướng Dương bày tỏ.

Hình ảnh các đội chơi tại Vườn Hướng Dương - Vòng 4 The Hunger Games 2024

The Hunger Games 2024 chính thức khép lại với chiến thắng chung cuộc và ngôi vị quán quân thuộc về đội “DC Trương Mỹ Hoa”, cùng nhiều phần thưởng hấp dẫn xứng đáng với nỗ lực của cả ba thành viên.

Qua hành trình gần hai tháng triển khai, Hanoi Food Rescue đã thành công đem lại một sân chơi bổ ích, một mùa hè ý nghĩa cùng vô vàn trải nghiệm quý báu tới các bạn học sinh. Đánh dấu cột mốc 10 năm tổ chức, The Hunger Games 2024 cùng những con số ấn tượng là minh chứng rõ ràng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ, cũng như tâm huyết của các bạn trẻ nhằm tuyên truyền, đẩy lùi vấn nạn lãng phí lương thực, thực phẩm và xây dựng mô hình “Ngân hàng thức ăn”.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Học sinh THPT Thủ đô và hành trình 10 năm tổ chức 'Cuộc đua giải cứu thực phẩm'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO