Học sinh nghèo ở Quảng Trị trả lại 7 triệu đồng cho anh shipper

25/01/2021 21:23

Khi đang chơi trước sân nhà, Doanh nhặt được chiếc ví có khoảng 7 triệu đồng. Doanh nhanh chóng báo cho mẹ biết, sau đó 2 mẹ con đã liên hệ để tìm cách trả lại cho người đánh rơi.

Hiệu trưởng Trường PTDT bán trú tiểu học Vĩnh Khê (Quảng Trị) - Nguyễn Thị Phương Lý cho biết, trong sáng nay (25/1) nhà trường đã biểu dương, khen thưởng một em học sinh vì có hành động đẹp, trả lại của rơi cho người đánh mất.
Học sinh nghèo ở Quảng Trị trả lại 7 triệu đồng cho anh shipper
Doanh được biểu dương trước toàn trường.

Vào hôm qua (24/1), em Hồ Hoài Doanh (học sinh lớp 2A) đang chơi trước sân nhà thì nhặt được một cái ví, bên trong có hơn 7 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều loại giấy tờ tuỳ thân.

Doanh nhanh chóng báo cho mẹ biết. Sau đó, cả hai mẹ con đã tìm cách liên hệ để trả lại chiếc ví cho người đánh rơi.

Cùng ngày, anh Nguyễn Văn Huệ (trú tại xã Vĩnh Lâm, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị, là nhân viên của 1 công ty giao hàng) đã đến và nhận lại chiếc ví.

Cô Phương Lý cho hay, gia đình Doanh thuộc diện hộ nghèo. Cả bà nội và bố em đều mới qua đời vì căn bệnh ung thư. Mẹ Doanh hiện không có việc làm ổn định, lại thường xuyên đau ốm.

“Việc một học sinh nhặt được của rơi trả lại người đánh mất đã thể hiện tinh thần đói cho sạch rách cho thơm. Hoàn cảnh gia đình Doanh rất khó khăn, thiếu thốn đủ bề nhưng em đã hành động rất đẹp, điều đó rất đáng quý. Nhà trường đã biểu dương Doanh để học sinh của trường cùng noi theo và học tập” - cô Lý nói.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Học sinh nghèo ở Quảng Trị trả lại 7 triệu đồng cho anh shipper
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO