Học sinh lớp 8 gây ra nhiều vụ cướp ở Hà Nội

21/01/2022 16:47

Công an cho rằng Vũ và Đạt mượn xe máy của người khác, tháo biển số rồi gây ra hàng loạt vụ cướp giật ở nhiều quận, huyện.

Sáng 21/1, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an Hà Nội đã tạm giữ Nguyễn Tùng Vũ (học sinh lớp 8), Vũ Tiến Đạt (16 tuổi) và Đinh Quang Minh (19 tuổi) để làm rõ hàng loạt vụ cướp giật tài sản.

Theo chỉ huy Đội 8 của PC02, trong những ngày cận Tết, nhiều bị hại trình báo bị cướp giật điện thoại khi di chuyển qua các quận Long Biên, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng và huyện Đông Anh.

Học sinh lớp 8 gây ra nhiều vụ cướp ở Hà Nội-1
Đạt (trái) và Vũ cùng tang vật vụ án. Ảnh: Công an cung cấp.

Từ mô tả của các nạn nhân về việc nhóm cướp thường sử dụng xe máy màu tím than, không gắn biển kiểm soát khi gây án, Phòng PC02 lên kế hoạch phá án. Ngày 17/1, trinh sát Đội 8 bắt khẩn cấp 3 nghi phạm trên và thu giữ 3 điện thoại là tang vật các vụ cướp.

Kết quả điều tra xác định sáng 12/1, Vũ lái xe chở Đạt đi lang thang để tìm cơ hội gây án. Thấy chị Mai cầm điện thoại iPhone đứng gần sân bay Gia Lâm, 2 tên cướp giật tài sản của nạn nhân rồi bỏ chạy.

Tối 14/1, Vũ và Đạt tiếp tục cướp giật điện thoại của nạn nhân thứ 2 là chị Patra (quốc tịch Thái Lan) khi cô đứng ven đường Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm. 10 phút sau đó, chúng gây ra vụ án thứ 3 đối với một nữ nạn nhân đứng chờ xe buýt ven đường Trần Khánh Dư, Hoàn Kiếm.

Các nghi phạm khai trước khi gây án, Vũ và Đạt mượn xe máy của Minh và nói với chủ xe biết việc đi cướp giật. Sau đó, bộ 3 này chia nhau tiền bán điện thoại tang vật để ăn tiêu.

Ngoài 3 vụ án trên, nhóm cướp còn khai gây ra 5 vụ khác nên cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Học sinh lớp 8 gây ra nhiều vụ cướp ở Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO