Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 cùng với việc học trực tuyến kéo dài, khi quay trở lại trường học nhiều học sinh rơi vào khủng hoảng tâm lý nhưng chưa biết làm sao để vượt qua.
Hà Nội tặng bằng khen cho các nhóm học sinh xuất sắc 2 cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia và Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp lần thứ IV.
Hai nạn nhân được cho là có tiền sử mắc bệnh trầm cảm, ở cùng một căn chung cư cao cấp trên địa bàn phường Cầu Diễn; một cháu 13 tuổi rơi từ tầng 35 và một nạn nhân 19 tuổi từ tầng 25 rơi xuống đất.
Ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, Sở đang đề xuất và chờ ý kiến của Bộ GD&ĐT cùng UBND TP Hà Nội về việc cho phép học sinh toàn thành phố lùi thời gian kết thúc năm học.
Chuyên gia y tế cho rằng, việc cho trẻ mầm non đi học trở lại là hết sức cần thiết. Trẻ ở nhà quá lâu có thể tăng tỷ lệ trầm cảm, stress và đi học chính là hình thức giúp bé xả stress.
Ngay sau khi có quyết định cho trẻ mầm non đi học lại từ ngày 13/4, các trường tại Hà Nội đang khẩn trương tổng vệ sinh, rà soát cơ sở vật chất để sẵn sàng đón trẻ.
Theo Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, việc cho học sinh lớp 1-6 đi học trực tiếp được xem là thời gian vàng để củng cố kiến thức cho các em thi học kỳ kết thúc năm học.
Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội, việc cho học sinh trở lại trường là để củng cố, ôn tập các kiến thức trước khi học sinh tiểu học bước vào kỳ thi cuối kỳ.
Tại Hà Nội, không ít trường tiểu học, THCS nội thành đang tổ chức khảo sát, lấy ý kiến của phụ huynh về việc cho học sinh lớp 1-6 đến trường học trực tiếp.