Học sinh Hà Nội - Amsterdam lạc giọng gọi tên cô giáo khi nói lời chia tay

Hoàng Hồng| 23/05/2023 17:13

Nhiều thầy cô xuất hiện trong lễ trường thành của học sinh khối 12 trường THPT Hà Nội - Amsterdam không khỏi nghẹn ngào khi nghe học trò lạc giọng gọi tên mình.

Tối 22/5, 650 học sinh khối 12 của trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đã tổ chức Lễ tri ân và trưởng thành.

Với chủ đề Made in 12 - Ký họa, sự kiện không chỉ là lời yêu thương và biết ơn gửi tới thầy cô, cha mẹ mà còn là bức tranh tuổi trẻ rực rỡ của 1.000 ngày ở mái trường Hà Nội - Amsterdam của các Amser (tên gọi học sinh ngôi trường này).

Buổi lễ không có báo cáo thành tích, không giải thưởng, không tuyên dương. Trong sự kiện do chính các em tổ chức này chỉ có những mảng màu buồn vui của tuổi học trò với những dấu ấn của tình bạn, tình thầy trò, những kỉ niệm ngọt ngào, những kí ức đẹp đẽ. Dõi mắt lên sân khấu ôn lại quãng thời gian rực rỡ đó, nhiều học sinh vừa lau nước mắt vừa nắm chặt lấy tay bạn ngồi cạnh.

Học sinh Hà Nội - Amsterdam lạc giọng gọi tên cô giáo khi nói lời chia tay - 1

Dõi mắt lên sân khấu ôn lại quãng thời gian rực rỡ đó, nhiều học sinh vừa lau nước mắt vừa nắm chặt lấy tay bạn ngồi cạnh (Nguồn ảnh: THPT Hà Nội - Amsterdam).

Em Nguyễn Khánh Linh - học sinh lớp 12 Toán 2, Trưởng Ban tổ chức Lễ tri ân và trưởng thành, đã có bài phát biểu xúc động.

Xem việc được trở thành thành viên của gia đình Hà Nội - Amsterdam là vinh hạnh và cũng là may mắn đặc biệt, Linh thay mặt cho học sinh khóa 2020-2023 của trường để nói lời cảm ơn tới các thầy cô và nhắn nhủ riêng những người bạn đồng niên: "Khép lại chặng đường ở Ams, mở ra trước mắt chúng ta là những tấm toan mới đợi chúng ta vẽ nên bức ký họa mang hòa sắc và cá tính của riêng mình".

Học sinh Hà Nội - Amsterdam lạc giọng gọi tên cô giáo khi nói lời chia tay - 2

Nguyễn Khánh Linh - Học sinh lớp 12 Toán 2 - phát biểu tri ân thầy cô (Nguồn ảnh: THPT Hà Nội - Amsterdam)

Một trong những khoảnh khắc xúc động nhất của lễ trưởng thành là các thầy cô lên sân khấu để hát tặng học sinh của mình ca khúc "Để gió cuốn đi". Mỗi thầy cô hát một câu hát tạo nên bản hợp xướng đầy ý nghĩa.

Bên dưới sân khấu, học trò liên tục bắc tay giả làm loa gọi tên thầy cô của mình đến lạc giọng. "Em yêu cô Ngọc Hà", "Em yêu cô Vân Anh", "Thầy ơi, em yêu thầy"..., những âm thanh như thế vỡ òa khắp khán phòng.

Học sinh Hà Nội - Amsterdam lạc giọng gọi tên cô giáo khi nói lời chia tay - 3

Khi các thầy cô trình diễn trên sân khấu, học sinh bên dưới gọi thầy cô của mình đến lạc giọng (Nguồn ảnh: THPT Hà Nội - Amsterdam)

Học sinh Hà Nội - Amsterdam lạc giọng gọi tên cô giáo khi nói lời chia tay - 4

Học sinh trình diễn văn nghệ tại buổi lễ (Nguồn ảnh: THPT Hà Nội - Amsterdam).

Học sinh Hà Nội - Amsterdam lạc giọng gọi tên cô giáo khi nói lời chia tay - 5

Những tiết mục văn nghệ do các Amser tự biên tự diễn (Nguồn ảnh: THPT Hà Nội - Amsterdam)

Điều bất ngờ nhất với các phụ huynh tham gia lễ trưởng thành của con tại trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam là giây phút chiếc trống trường được đưa ra sân khấu và MC mời cô hiệu trưởng Trần Thùy Dương lên đánh trống "để chúng em một lần nữa được nghe tiếng trống trường trước ngày chia xa".

Toàn bộ học sinh và phụ huynh trong khán phòng đứng dậy, nghiêm trang nghe từng nhịp trống lúc khoan thai lúc dồn dập và kết thúc trong dư âm của luyến tiếc.

Học sinh Hà Nội - Amsterdam lạc giọng gọi tên cô giáo khi nói lời chia tay - 6

Cô Trần Thùy Dương nhắn nhủ: "Các em hãy tự tin tìm được đáp án đúng đắn cho nỗi băn khoăn của tuổi trưởng thành" (Nguồn ảnh: THPT Hà Nội - Amsterdam).

Trong lời chia tay dành cho học trò, cô Trần Thùy Dương thổ lộ: "Các em là khóa học sinh đầu tiên tại Ams mà cô được gắn bó và đồng hành trọn vẹn suốt 3 năm. Với ý chí nỗ lực đã được rèn luyện, với những phẩm chất đã được trau dồi, các em hãy tự tin tìm được đáp án đúng đắn cho nỗi băn khoăn của tuổi trưởng thành".

Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam thành lập từ năm 1985, là ngôi trường hàng đầu của Hà Nội về thành tích học tập. Hầu hết học sinh của trường sau khi tốt nghiệp lớp 12 sẽ đi du học hoặc vào các trường đại học top đầu của cả nước.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Học sinh Hà Nội - Amsterdam lạc giọng gọi tên cô giáo khi nói lời chia tay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO