Học sinh đã tiêm 2 mũi vaccine COVID-19 được 3 tháng, có phải tiêm mũi 3?

Huyên Nguyễn| 16/03/2022 10:20

Đến nay, học sinh tại TPHCM đã tiêm mũi 2 vaccine COVID-19 được khoảng 3 tháng. Như vậy, sắp tới, các em có phải tiêm mũi thứ 3 hay không, kế hoạch tiêm như thế nào là câu hỏi được nhiều bạn đọc gửi đến Báo Lao Động.

Học sinh đã tiêm 2 mũi vaccine COVID-19 được 3 tháng, có phải tiêm mũi 3?
Tiêm vaccine COVID-19 cho học sinh TPHCM. Ảnh: Thanh Chân

Bạn đọc Minh Thảo (phường An Khánh, TP.Thủ Đức) có 2 con trong độ tuổi tiêm chủng vaccine COVID-19 từ 12 đến dưới 18 tuổi. Chị cho hay, mới đây con trai hỏi về việc cháu đã hoàn thành tiêm mũi 2 được 3 tháng vậy tới đây có tiếp tục tiêm mũi 3 nữa hay không?

"Tôi khá giật mình trước câu hỏi của con vì cũng chưa thấy ai thông báo gì về kế hoạch có tiêm hay không. Nếu tiêm thì sẽ như thế nào?", chị Thảo chia sẻ.

Tương tự, anh Quang Minh (phường 7, quận Phú Nhuận) cũng bày tỏ thắc mắc rằng với trẻ em có phải tiêm mũi 3 hay không.

"Trước việc xuất hiện nhiều ca mắc mới trong trường học, đặc biệt là với biến thể Omicron xuất hiện khiến phụ huynh rất lo lắng. Nếu được tiêm, tôi rất mong con mình được tiêm sớm", anh Minh chia sẻ.

Trả lời Lao Động về vấn đề này, bác sĩ Nguyễn Hồng Tâm - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM cho hay hiện nay, Bộ Y tế mới chỉ ban hành hướng dẫn tiêm mũi 2 vaccine COVID-19 cho trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi, chưa có thông báo về việc tiêm mũi 3. Do vậy, TPHCM đang thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế, chưa có kế hoạch tiêm mũi 3 cho trẻ.

Trước thắc mắc liệu rằng TPHCM đã đạt miễn dịch cộng đồng hay chưa, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Chánh Văn phòng Sở GDĐT TPHCM cho hay với 500.000 ca nhiễm tại một thành phố hơn 10 triệu dân và tốc độ bao phủ vaccine như hiện nay, TPHCM vẫn cố gắng để đạt miễn dịch cộng đồng. Nhưng để xem đạt hay chưa đạt miễn dịch cộng đồng cần sự đánh giá của cơ quan dịch tễ khẳng định.

Tuy nhiên, đại diện Sở Y tế cũng khuyến cáo, hiện TPHCM vẫn còn một số lượng không nhỏ chưa được tiêm vaccine như trẻ 5-11 tuổi (dự kiến chuẩn bị tiêm) và trẻ từ 0-5 tuổi chưa có kế hoạch tiêm, do vậy nhiệm vụ của người lớn là thực hiện đúng hướng dẫn của ngành Y tế để tránh lây nhiễm trong cộng đồng và bảo vệ các đối tượng này.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Học sinh đã tiêm 2 mũi vaccine COVID-19 được 3 tháng, có phải tiêm mũi 3?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO