Học sinh bị lôi kéo nghỉ học đi làm 'việc nhẹ lương cao'

Đặng Dương| 16/02/2023 20:44

Sau khi nghỉ học để xuống TPHCM làm việc, các em học sinh bị bóc lột sức lao động, làm việc nặng nhọc, không như lời hứa hẹn trước đó.

Ngày 16/2, một lãnh đạo UBND xã Đắk Ngo (huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông) cho biết sau khi nắm bắt được thông tin, lực lượng chức năng của xã Đắk Ngo đã xuống nơi ở, nơi làm việc của học sinh để đón các em từ TPHCM về nhà.

"Đây là 6 học sinh của Trường THCS - THPT Lê Hữu Trác, đóng chân trên địa bàn xã. Đến thời điểm hiện tại, tất cả 6 học sinh đã quay trở lại trường để học tập bình thường", lãnh đạo UBND xã Đắk Ngo nói.

Học sinh bị lôi kéo nghỉ học đi làm việc nhẹ lương cao - 1

Nhiều học sinh nghe lời "người lạ", nghỉ học để đi làm (Ảnh minh họa).

Theo lãnh đạo nhà Trường THCS - THPT Lê Hữu Trác, sau khi phát hiện các trường hợp học sinh bỗng dưng bỏ học, thầy cô giáo chủ nhiệm đã chủ động liên hệ với phụ huynh để tìm hiểu nguyên nhân. Đây là các học sinh đang học các khối lớp 7,8,9 và 10 của trường.

Qua trao đổi, phụ huynh của các học sinh này cho hay con của họ bị "người lạ" rủ xuống TPHCM làm công nhân may, hứa hẹn mức đãi ngộ hấp dẫn nên các em đã nghỉ học để đi làm.

Ngay sau đó, nhà trường đã vận động gia đình để khuyên bảo các em trở về, đồng thời báo cáo với chính quyền địa phương để được hỗ trợ.

Ngày 10/2 vừa qua, lực lượng chức năng đã đưa được cả 6 học sinh này về nhà an toàn. Các em kể lại, khi tới TPHCM, tất cả phải làm việc rất nặng nhọc, bị bóc lột sức lao động, không đúng như hứa hẹn trước đó.

Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tiến hành xác minh, điều tra làm rõ để kịp thời ngăn chặn tình trạng trên.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Học sinh bị lôi kéo nghỉ học đi làm 'việc nhẹ lương cao'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO